Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

PHÚC ÂM: Ga 3, 31-36 "Đức Chúa Cha thương mến Con Ngài, nên ban toàn quyền trong tay Con Ngài".

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.


Khi ấy, ông Gioan nói để làm chứng về Chúa Giêsu rằng: "Đấng từ trên cao mà đến thì vượt trên hết mọi người. Kẻ bởi đất mà ra, thì thuộc về đất và nói những sự thuộc về đất. Đấng từ trời mà đến thì vượt trên hết mọi người. Điều gì Người thấy và nghe, thì Người làm chứng về điều đó. Nhưng lời chứng của Người không ai chấp nhận. Ai chấp nhận lời chứng của Người, thì quả quyết Thiên Chúa là Đấng chân thật. Đấng được Thiên Chúa sai đến thì nói lời của Thiên Chúa, vì được Chúa ban cho thần linh khôn lường. Cha yêu mến Con, nên đã ban mọi sự trong tay Con. Ai tin vào Con thì có sự sống đời đời. Còn ai không tin vào Con, thì sẽ không được thấy sự sống, nhưng cơn thịnh nộ của Thiên Chúa đè nặng trên người ấy". Đó là lời Chúa.
 SUY NIỆM:“Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời.” (Ga 3,36)

 Người ta không thể sống mà không tin vào bất cứ ai, hoặc bất cứ cái gì. Những người như thế chỉ còn cách ra hoang đảo mà sống. Nếu chỉ để sống cuộc đời “tạm” này mà con người còn cần phải có niềm tin, thì huống hồ là để được sống đời đời, con người tất yếu cũng phải tin. Tin để được sống đời đời, cuộc sống siêu việt, thì niềm tin ấy cũng phải đặt vào Đấng Siêu Việt, Đấng là chính sự sống đời đời. Đấng ấy chính là “người Con” của Thiên Chúa, là Đức Giê-su Ki-tô. Thực ra sự sống đời đời đã được ban cho con người ngay từ thuở ban đầu nhưng con người đã phạm tội và đánh mất nó; nay nhờ Con Thiên Chúa chịu chết và phục sinh, sự sống đời đời được ban lại cho những ai đặt niềm tin nơi Ngài. Chính vì thế Chúa Giê-su đã khẳng định: “Ai tin vào người Con thì được sự sống đời đời” (Ga 3,36).
  Thánh Phao-lô lặp lại chân lý ấy: Nếu miệng bạn tuyên xưng Đức Giê-su là Chúa, và lòng bạn tin rằng Thiên Chúa đã làm cho Người sống lại từ cõi chết, thì bạn sẽ được cứu độ” (Rm 10,9).Chân lý ấy không chỉ để phát biểu, mà bạn và tôi còn cần đón nhận và “sống” nó nữa. Đó là gắn kết thành một thân thể với Ngài qua việc lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy và đi theo Ngài qua việc thực hành giáo huấn của Ngài.

 Bạn đã thật sự tin vào Chúa Giêsu hay chưa? Nếu đã tin, bạn nghĩ phải sống thế nào cho phù hợp?

 Suy niệm Lời Chúa, lãnh nhận Thánh Thể và thực hành bác ái huynh đệ đó là việc thường ngày của bạn nếu bạn muốn là Ki-tô hữu thực sự.
 CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giê-su, Chúa là sự sống đời đời của con. Xin cho con vững tin vào Ngài. Amen. (TL.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét