Thứ Tư, 17 tháng 8, 2016

GIÁO XỨ CHÁNH TÒA MỪNG LỄ ĐỨC MẸ HỒN XÁC LÊN TRỜI

Filled under:

Giáo phận Phú Cường Chủ nhật 14-8-2016
Ngày 01-11-1950 Đức Giáo Hoàng Piô XX1I đã công bố tín điều Đức Maria hồn xác lên trời, và được mừng trọng thể vào ngày 15-8 hàng năm. Nhân ngày lễ Đức Mẹ hôm nay, Gx Chánh Tòa Phú Cường mừng bổn mạng Khu La Vang, Ban Khánh Tiết và ra mắt Đội Trắc Thiếu Nhi vào ngày Chủ nhật 14-8-2016.
 Mẹ Maria - Hiền mẫu của cả nhân loại, là thánh bổn mạng của quý chị em Công giáo, Mẹ được tôn vinh trong niềm hân hoan con cái Mẹ. Vào lúc 17g, đoàn rước kiệu Đức Mẹ trong tiếng kèn Tây thổi vang dậy, và điệu Trắc tưng bừng do các em Thiếu Nhi Gx, cùng bà con giáo dân sắp thành hàng dài tung hô Mẹ.

Bắt đầu Thánh lễ cha Giuse Cao Đình Phương- cha sở Gx Chánh Tòa và cha phó chúc mừng bổn mạng của các chị em bằng một tràng pháo tay vang dội. Trong tâm tình thống hối, vốn mang thân phận tội lỗi, là hạt bụi mong manh giữa đời, cha sở hiệp cùng bà con dâng lên Mẹ Maria những ân nhân, thân nhân, những người con, những người hy sinh trong công tác tông đồ cho Nước Chúa rộng lan; và Gx Chánh Tòa Phú Cường trong tay Mẹ, xin Mẹ thương gìn giữ tất cả trong niềm cậy trông, yêu mến. Noi gương Mẹ trên hành trình Đức Tin "Phúc cho những ai lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa"(Lc11, 27-28), sống trong tâm tình phó thác trọn vẹn, dâng chính mình chúng ta cho Chúa, để Chúa hướng dẫn từng giây phút cuộc đời: đau khổ, hy sinh, mất mát là những thử thách giúp chúng ta đến gần Chúa hơn.

Cha sở Giuse nói: "Mỗi sáng thức dậy, tôi thân thương với Mẹ- Giáo xứ con là của Mẹ, xin Mẹ là cha sở của Gx Chánh Tòa này và hướng dẫn con trong mọi việc, cho con chu toàn hơn, hăng say hơn và làm tốt hơn. . ."

Tín điều "Đức Maria hồn xác lên trời' đã khẳng định rằng: Chúng ta là con của Mẹ, ngày mai kia chúng ta sẽ được hưởng phúc thiên đàng vinh quang với Thiên Chúa và với Mẹ. Vậy từ hôm nay, mỗi người hãy cố gắng chu toàn bổn phận từ trong gia đình, hy sinh nhọc nhằn, là những hoa trái thánh thiện dâng lên Thiên Chúa. Hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi, tham dự Thánh Lễ, Viếng Thánh Thể, Sống Bác Ái với mọi người để đón nhận Lòng Thương Xót Chúa trong Năm Thánh hồng phúc này.

XIN CHÚC MỪNG QUÝ CHỊ EM THÁNH BỔN MẠNG MARIA.








































































































































































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét