Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

GIÁO XỨ THỚI HÒA CHÀO ĐÓN ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC PHÊRÔ NGUYỄN VĂN TỐT ngày 27-8-2016

Filled under:


 Khu đô thị Mỹ Phước trong ánh hoàng hôn dần buông rộn rã niềm vui, bà con giáo dân nô nức  Mừng lễ thánh Monica - Bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo tại  Giáo xứ Thới Hòa. Và Thánh lễ hôm nay đặc biệt long trọng, được vinh hạnh chào đón Đức Tổng Giám Mục Phêrô Nguyễn văn Tốt, Sứ Thần Tòa Thánh tại SriLanKa, là một người con của Giáo Phận Phú Cường về thăm quê hương. Vào lúc 17g ngày 27-8-2016 đoàn rước kiệu Thánh nữ Monica từ Đài Thánh Giuse vào nhà thờ. Trên tay mỗi người là một cành huệ trắng tượng trưng cho sự khiêm nhường, hiền lành của Thánh nữ; cùng trao gửi niềm vui nỗi buồn với ước nguyện của mình, quyết tâm sống thánh thiện, cho hạnh phúc yêu thương nở hoa.

Thánh lễ đồng tế diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm do Đức Tổng Phêrô chủ tế, cha Đaminh Trạch Cao Xuân Khải- chánh xứ Thới Hòa, và quý cha phó đồng tế; cùng đông đảo bà con giáo  hiệp dâng lên Thiên Chúa toàn năng muôn lời cảm tạ, vì muôn ngàn hồng ân Ngài hằng tuôn đổ xuống trên gia đình, giáo xứ và giáo phận chúng con.
Cha sở Đaminh thưa với Đức Tổng con số giáo dân Gx Thới Hòa là 12.000 người, gồm dân địa phương và nhập cư- một giáo xứ trẻ giữa Thành phố mới Bình Dương với 12.000 trái tim bừng lên sức sống mới, một tình yêu Thiên Chúa thúc bách trong lòng mỗi người biết dấn thân, ra đi Loan Báo Lòng Chúa Thương Xót nơi môi trường sống của mình.
Trong bài giảng, Đức Tổng nhấn mạnh đến sự cầu nguyện liên lỉ của Thánh nữ Monica, đến  Lòng Thương xót Chúa, biết thương cảm đến những người nghèo khó, cách cho đi quảng đại với những người chung quanh.
Đội kèn tấu lên những bản nhạc hùng tráng, ca đoàn hát say sưa và lòng người dạt dào xúc cảm trong tình Chúa, tình người.
Sau phần hiệp lễ,  chị Trưởng Hiền Mẫu Thới Hòa thay mặt 160 chị em, và giáo xứ nói lời cảm ơn Đức Tổng, cha sở Đaminh, quý cha phó, và các ban ngành đòan thể Gx Thới Hòa vì tình thương mến đã hiện diện cho cuộc lễ hôm nay tốt đẹp. Và dâng lên những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn trong tràng pháo tay chào mừng.
Được biết chiều ngày 28-8-2016 Đức Tổng sẽ lên đường trở về  Sri LanKa. Nhìn dáng Đức Tổng còn rất khỏe, bước đi ung dung nhưng tóc Ngài đã bạc phơ, nào biết bao lâu nữa, Ngài lại đến thăm nơi này!
Điểm đặc biệt của Gx Thới Hòa: cha sở tổ chức Chầu Thánh Thể cho từng khu mỗi chiều, đồng thời Ngài nhắc nhở, động viên mọi người siêng năng tham dự Thánh Lễ, cầu cho ơn Thiên Triệu được xanh tốt trong vườn ươm của Giáo hội. Một thánh lễ rất đông người trẻ, và có rất nhiều bà mẹ dắt con đi dự lễ; những đứa bé rất ngoan, sẽ là những giáo dân sốt sắng sau này.
Đến 17g, Thánh lễ đã kết thúc, mọi người chụp ảnh lưu niệm  và ra về giữa trời bão giông, nhưng vẫn không ảnh hưởng gì với những con người trẻ nơi đây, hừng hực nóng, cháy một tình yêu trong sự hiệp nhất yêu thương.




 
 

 

 
 

 

 
 


 
 

 
 

 

 

 

 

 
 

 

 





 

 

 

 

 

 



 



 

 

 


























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét