Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

LỄ CHÚA THĂNG THIÊN- BỔN MẠNG GIỚI TRUYỀN THÔNG

Filled under:

Với tâm trạng háo hức, đội TruyềnThông giáo phận Phú Cường, với sự hướng dẫn của cha đặc trách Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy, cha Phao lô Hoàng Mạnh Huy hân hoan lên đường vào lúc 6g sáng ngày 27-5-2017, mừng ngày Thế Giới Truyền Thông thứ 51 tại Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn - điểm gặp gỡ của 3 giáo phận: Sài Gòn- Phú Cường- Mỹ Tho, một vòng nối kết trong yêu thương.
Vừa xuống xe, chúng tôi được chia thành nhóm hòa lẫn với anh chị Truyền thông giáo phận bạn cùng sinh hoạt, giới thiệu, giao lưu  chơi trò chơi nhỏ nhưng rất hào hứng trong tiếng kèn đồng và chiếc máy bay  nhỏ xíu như cánh chuồn thu hình trên khoảng không của sân Trung Tâm, biết bao ánh mắt dõi theo cách thú vị.
Đại Hội là nơi hội ngộ những chuyên viên Truyền Thông, nơi gặp gỡ bình an; cùng trao nhau những kinh nghiệm Mục Vụ với những phương cách tốt đẹp trong việc Loan Báo Tin Mừng, Lòng Thương Xót của Thiên Chúa đến với muôn dân. 
Lúc 8g45, đại diện các giáo phận cung nghinh Lời Chúa. Đại Hội hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường, Chủ Tịch Truyền Thông Xã Hội lên khai mạc Đại Hội,  Đức cha Phêrô Nguyễn văn Khảm- Giám mục giáo phận Mỹ Tho, cha Giuse Vũ Hữu Hiền- Đặc trách TT Tổng giáo phận Sài gòn- trực thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy- đặc trách Truyền Thông GP Phú Cường, quý cha, quý sơ, và toàn thể Đại Hội trong không khí hân hoan long trọng.
Đức cha Phêrô chia sẻ cảm nhận khi dự Đại hội Quốc Vụ việc Truyền Thông mang tính toàn cầu, hiệp thông Công Giáo, Thế giới kỹ thuật số. Thông điệp Đức cha Phanxicô: " Đừng sợ" luôn có Thầy bên cạnh, mang tâm thế hy vọng, hướng mở ra cho mọi người.
Lúc 8g45 kinh Vinh danh Thiên Chúa trên các tầng trời , được xướng lên trong bầu không khí sốt mến, trái tim mọi người òa vỡ theo niềm vui được bay lên, loan truyền Tin Mừng trong mọi lúc mọi nơi, theo cách thức khôn ngoan mà người Truyền thông có thể làm, với cả tình yêu và sự đam mê của mỗi người.
Trong bài giảng, Đức cha Giuse nhấn mạnh: Hình ảnh Đức Giêsu bay lên trong vinh quang Thiên Chúa, cho ta thấy khung trời không còn giới hạn. Ngài trở thành Thiên Chúa của toàn vũ trụ, chủ tể mọi sự. Đức KiTô Chúa chúng ta thông truyền Tin Mừng, kinh qua cuộc đời trần thế, sự hy sinh trong cái chết đau thương, đã Phục sinh và lên trời. Chính niềm tin ấy cho chúng ta cùng bước hân hoan với Ngài giữa lòng thế giới hôm nay.
Với khẩu hiệu: Tích cực- Loan Báo Tin Mừng.
Hiệp thông- Xây dựng văn minh tình thương, đã  nói lên quyết tâm của người làm công tác Truyền thông luôn trao dồi bản thân trong sự cầu nguyện, sử dụng mọi phương tiện truyền thông trở nên người KiTô hữu trưởng thành, với một cam kết dấn thân đến hơi thở cuối cùng.
Những vũ khúc, hoạt cảnh, tiếng kèn, tiếng hát hòa quyện lòng người trong không khí tươi vui của Đại hội, nơi ánh nến, hương hoa cùng với các bạn Truyền thông bên cạnh, tôi dâng tất cả cho Thiên Chúa, những gì trong 3 năm qua, cùng với nhiều cố gắng hoàn thành tốt những công tác đã được cha đặc trách phân công.
Đối với tôi, truyền thông là một ơn gọi. Và tôi trân trọng công việc của mình với tất cả sự đam mê, lòng nhiệt thành, bởi tôi biết bên cạnh tôi có Ngài cùng đồng hành, và luôn nâng đỡ khi tôi vấp ngã.

Tôi say mê theo dõi bài báo cáo của giáo phận Sài gòn , giáo phận Mỹ Tho, và giáo phận Phú Cường, nhận ra một vòng tay lớn đang xiết chặt lấy chúng tôi trong sự cảm thông và chia sẻ, và Thiên Chúa chúng tôi đã Thăng Thiên vinh hiển trong quyền năng; mọi sự khó khăn dường như không tồn tại trong phút giây này, mà nó chỉ là một trải nghiệm , một sự đào luyện để chúng tôi tự nhận biết mình chỉ là một hạt cát bé nhỏ, trong công việc lớn lao của Ngài; phải trông cậy vào ơn Thánh Thần thêm sức mạnh, để có sức chống đỡ khi vấp ngã, dấn thân không lùi bước.


Dù cho trời đất thay đổi, thế hệ nay qua đi, thế hệ mai sau tiến bước
Giáo Hội trường tồn trong quyền năng và vinh quang Thiên Chúa.
Sau phần hiệp lễ, Đại hội  tuyên hứa thành viên mới, trao sách Tân Ước, chứng chỉ Mục Vụ Truyền thông Tổng quan, mọi người cùng giơ tay quyết tâm đem ánh sáng Tin Mừng chiếu rọi trần gian, tha thiết yêu thương anh em trong tinh thần hiệp nhất, để hoàn thành sứ mạng cùng nhau thăng tiến trong tình yêu Ngài.
Những món quà nhỏ, những cái bắt tay, cùng cho nhau số điện thoại, chụp hình lưu niệm, cùng dùng bữa ăn trưa làm không khí thân thiện, thật ấm cúng.
Một đêm qua với tâm trạng nôn nao khó ngủ, vẫn như lần đầu tiên được đi dự Đại Hội, để đón chào ngày Thế giới Truyền thông được đền bù. Trong tâm tình cảm mến tri ân, nguyện xin Thiên Chúa ban ơn cho quý Đức cha, quý cha, những ân nhân và thân nhân đã hướng dẫn chúng con- tạo điều kiện thuận lợi cho ngày thế giới Truyền thông hôm nay thành công tốt đẹp- nhiều ơn lành phần hồn, phần xác, luôn hăng say trên cánh đồng truyền giáo, cho danh Chúa cả sáng.
Sau khi nhận món quà nhỏ dễ thương, chúng tôi bắt tay nhau từ giã trong quyến luyến, hẹn gặp nhau vào mùa sau, cùng nói cho nhau nghe những điều tốt đẹp đã làm trong 1 năm. 
Chiếc xe lăn bánh, chúng tôi ra về  trong khí trời mát dịu, bình an và hạnh phúc.
 



 
 
 

 


 


 






















0 nhận xét:

Đăng nhận xét