Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

CHA ĐAMINH NGUYỄN NGỌC MINH NHẬN NHIỆM SỞ TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU ngày 17-9-2017

Filled under:

' "Mọi sự tôi có được là đều bởi Chúa"
Những chữ in thật đẹp nổi bật trên tường cao nơi gian cung thánh đập vào mắt mỗi người, và quả đúng như vậy, cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh cũng hết sức bỡ ngỡ khi nhận được bài sai của Đức cha Giuse về làm cha sở Giáo xứ Lái Thiêu, nối tiếp các cha tiền nhiệm thi hành sứ vụ rao giảng, vì phần rỗi các linh hồn.
Lúc 8g 30, ngày 17-9-2017, sau cuộc rước long trọng, cha Tân chánh xứ Đaminh Nguyễn ngọc Minh đã đặt chân đến đất Lái Thiêu, một hành trình mới nơi xứ đạo có bề dày đạo đức trên 150 năm. Các ban ngành gx Lái Thiêu trong bộ trang phục đẹp nhất, cùng với bà con giáo dân, chào đón cha với niềm hân hoan vui mừng.
Chuông nhà thờ Lái Thiêu đổ tưng bừng lúc 9g30, thánh lễ nhận nhiệm sở  mới do Đức cha Giuse- giám mục giáo phận chủ tế, cùng quý cha đồng tế diễn ra thật long trọng và sốt sắng. Bắt đầu thánh lễ, Đức cha Giuse giới thiệu cha tân chánh xứ gx Lái Thiêu Đaminh Nguyễn ngọc Minh trong tràng pháo tay hoan hỉ của cộng đoàn. Cha Antôn hà văn Minh- quản hạt Phú Cường đọc Ủy nhiệm thư bổ nhiệm của Đức cha Giuse: cha Đaminh là cha sở gx Lái Thiêu.
Đức cha Giuse trao dây các phép cho cha Đaminh. Cha Tân chánh xứ tuyên xưng đức tin, trong niềm vâng phục kính tin vào Lời Chúa viết ra, Giáo Hội các Đấng Bề trên truyền dạy; cha nhắc lại lời hứa khi chịu chức Linh mục: trung tín cộng tác với hàng Giám mục, kiên trì và khôn ngoan rao giảng. Đức cha Giuse trao chìa khóa nhà tạm, cha Đaminh xông hương nhà tạm. Mọi người cùng quỳ xuống thờ lạy Chúa.
Kinh vinh danh Thiên Chúa xướng lên trong sự xúc động của cộng đoàn, với tiếng hát vút cao của ca đoàn gx Lái Thiêu.
 Lời Chúa trong sách Huấn Ca: "Hãy tha thứ cho kẻ làm hại ngươi, thì khi cầu nguyện ngươi sẽ được tha", dẫn đến Tin Mừng thánh Mátthêu (Mt18, 21-35) ''Thầy không bảo con phải tha đến bảy lần, mà đến bảy mươi lần bảy". Trong bài giảng, Đức cha Giuse nhấn mạnh: Lời mời gọi khẩn thiết của Thiên Chúa, anh em hãy tha đến bảy mươi lần bảy. Sự tha thứ không có giới hạn! Khi hòa giải, cần có một sự tương giao, xóa bỏ những vướng mắc, để sống tốt đẹp trong tình yêu Thiên Chúa. Qua thư thánh Phaolô gửi tín hữu Rôma: Nếu chúng ta sống là sống cho Chúa, và chết cho Chúa. Bản chất con người yếu đuối, vì thế chúng ta kêu cầu Lòng Thương Xót Chúa để vươn tới ơn cứu độ.
Phần dâng lễ , mọi người cùng hiệp nguyện cho cha Tân chánh xứ chu toàn sứ vụ mà Đức cha Giuse tin yêu, ủy thác.
Sau phần hiệp lễ, ông Tôma- đại diện HĐMV, hết lòng cảm ơn Đức cha Giuse đã thương yêu hiện diện, và chủ tế thánh lễ. Ông chân thành cảm ơn cha Antôn Hà văn Minh nhiệt tình chăm lo cho gx Lái Thiêu vững bước trong thời gian qua; và vui mừng đón cha mới với bao bồi hồi. Sau đó kính dâng lên Đức cha Giuse, cha Antôn, cha Đaminh vòng hoa xinh tươi, để tỏ lòng tri ân sâu sa của giáo dân gx Lái Thiêu
Cha Đaminh có đôi lời: Đây là một ngày đặc biệt trong cuộc đời con, vì Gx Lái Thiêu sống đạo âm thầm bên trong, không hào nhoáng bên ngoài, với bề dày đạo đức trên 100 năm, là chiếc nôi truyền giáo của Đàng Trong. Có nhiều anh em xứng đáng hơn con, thế mà con được chọn. Xin mọi người cùng hợp tác với con, để con hoàn thành tốt như các đời cha sở tiền nhiệm, vinh danh Thiên Chúa.
Đức cha Giuse thông hiểu cảm nhận của bà con gx Lái Thiêu, và cách riêng với gx: Tân Thành, Tân Tiến, Lộc Ninh, Lộc Hiệp luôn ủng hộ và sát cánh bên cha Đaminh 13 năm qua. Vì ích lợi siêu nhiên, Đức cha có sự thay đổi. Thiên Chúa hằng ban ơn cho những ai biết tin cậy vào Chúa một cách ngoạn mục.
Cuối lễ, Đức cha Giuse, quý cha, Tân chánh xứ cùng các ban ngành đoàn thể gx Lái Thêu chụp hình lưu niệm, và cùng dùng bữa cơm trưa trong tình thân ái.
Xin chúc mừng Tân chánh xứ gx Lái Thiêu: cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh. Xin Thiên Chúa hoàn tất những gì Ngài đã khởi sự nơi cha, cho Nước Chúa hiển vinh.


















 




















 






















 

















0 nhận xét:

Đăng nhận xét