Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

LỄ GIỖ CHA CỐ GIUSE NGUYỄN VĂN CUNG ĐƯỢC CỬ HÀNH TẠI NHÀ CHUNG GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG ngày 3-9-2017

Filled under:

"Lạy Chúa trọn đời con đã dâng cho Ngài, trọn đời con bước theo chân Ngài. Con muốn Chúa ở đâu, thì cho con ớ đó. . ."
Vào lúc 10g ngày 3-9-2016, thánh lễ giỗ cha cố Giuse Nguyễn văn Cung được cử hành ấm cúng trang trọng, do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- giám mục giáo phận Phú Cường chủ tế, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên Giám mục giáo phận, quý cha đồng hương ở Bắc Ninh và quý cha trong giáo phận; nam nữ Tu sĩ, Giới Hiền Mẫu cùng bà con giáo dân đến tham dự trong bầu khí hiệp thông sốt sắng.
“Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy Cha Thầy sẽ tôn vinh người ấy.” (Ga 12,26) Đức cha Giuse nhấn mạnh: Qua cuộc tử nạn của Đức KiTô và sự Phục sinh vinh hiển của Người, những người theo chân Chúa luôn dấn thân trọn vẹn cuộc đời mình theo thánh ý Thiên Chúa: "Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất mà không thối đi, thì nó chỉ  trở trọi một mình. Nhưng nếu nó thối đi thì sẽ sinh nhiều bông hạt"
Thiên Chúa gieo vào lòng đất cha cố Giuse, vì phần rỗi các linh hồn, cha đã hoạt động hăng say trên cánh đồng truyền giáo, và qua đau khổ cái chết, Ngài đang được biến đổi để cùng được hưởng vinh quang với Chúa Kitô. Chấp nhận đi vào con đường của Đức Kitô, cha cố luôn vâng lời Bề trên, sẵn sàng phụng sự nhiệt tình qua các đời Đức cha Giuse Phạm văn Thiên, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ và Đức cha Giuse đương nhiệm. Ngài luôn gần gủi với anh em Linh mục, rao giảng trong sứ mệnh mục tử, được gọi và sai đi. Ngài là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Nhưng thân phận yếu đuối của kiếp người, chúng ta cùng hiệp nguyện xin Chúa thứ tha mọi lỗi lầm củaa cha cố những ngày còn đang tại thế.
Phần dâng lễ diễn ra trong niềm tin yêu và hy vọng. Xin Chúa cho linh hồn Giuse sớm hưởng phúc thiên đàng. Sau phần hiệp lễ, cha Phaolô Trần Hữu Phúc đại diện linh tông cảm ơn Đức cha Giuse và Phêrô, cám ơn quý cha Bắc Ninh, và quý cha giáo phận Phú Cường, dù là ngày Chúa Nhật với nhiều công tác Mục vụ nhưng quý cha đã đến hiệp dâng thánh lễ; và quý bà con xa gần vì tình thương với cha cố Giuse hiện diện trong ngày hôm nay.

Qua cái chết, cuộc đời cha cố Giuse được nhìn lại trọn vẹn sau một năm, tùy vào cảm nhận của mỗi người trong yêu thương và trong những vui buồn. Những bước đầu thành lập Giới Hiền Mẫu cũng rất khó khăn, nhưng cha cố luôn lạc quan và không ngừng đi đến các giáo xứ trong từng giáo hạt, với tài liệu hàng tháng cho Hiền Mẫu, do cha dày công biên soạn. Cha có tài viết sách, soạn thành văn bản bài giảng trong từng thánh lễ. Những tháng ngày nghỉ hưu cha cố tận tình giúp cha xứ Tam Thái trong mọi hoạt động của Gx. Thói quen hằng ngày siêng năng lần chuỗi Mân Côi, cha cùng Mẹ Maria đến với Chúa trong suốt hành trình Linh Mục của mình.

Xin Chúa mau rước linh hồn cha cố Giuse lòng chúng con yêu ở đời, đến nơi phúc lạc anh nhàn, đời đời hằng vui chẳng cùng.































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét