Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

GIÁO XỨ LÁI THIÊU DIỄN NGUYỆN KÍNH NHỚ ÔNG BÀ TỔ TIÊN

Filled under:


"Nếu chỉ còn một ngày để sống" chắc hẳn có người vội về quê thăm cha mẹ, người đi cầu nguyện, sám hối, người cho nhau một lời tốt đẹp mà ta chưa thực hiện được, hay một lời hối lỗi chân thành. . . nếu như ta có một dịp nào đó nhìn lại, phút sâu lắng của tâm hồn. Chính vì thế vào lúc 19g30, ngày 1-11-2017, cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh- cha sở Gx Lái Thiêu đã tổ chức buổi diễn nguyện kính nhớ tổ tiên ông bà, để tri ân các bậc tiền nhân đã gầy công xây dựng một giáo xứ có truyền thống đạo đức trên 100 năm.
 Vũ khúc nến khơi sâu vào tâm tưởng những buồn vui cuộc đời, lắng đọng, nhung nhớ những kỷ niệm về một mái nhà xưa, về ngôi thánh đường đã bao mùa mưa nắng: đẹp, đơn sơ mà chân tình biết bao!
Cha Đaminh cùng với đại diện các ban ngành đoàn thể gx Lái Thiêu dâng hương kính nhớ ông bà tổ tiên. Sau giây phút trầm lắng, diễn nguyện của Giới Trẻ  như hồi chuông đánh thức mọi người thực trạng gia đình trong cuộc sống ngày nay, những giây phút nông nổi, nóng giận, tự ái sẽ đưa đến bế tắc. Là người tín hữu, phải có giây phút trầm lắng bên Chúa, cùng chia vui, xẻ buồn với Ngài tham dự Thánh Lễ, trong giây phút hồi tâm và cầu nguyện; xin Ngài soi sáng hướng dẫn qua những biến cố của cuộc đời.
 Ngày 1-11 Giáo hội mừng kính các thánh nam cùng các thánh nữ, là những người sống âm thầm bên Chúa, cũng là ông bà tổ tiên chúng ta, là những người xây dựng nền móng để Nước Chúa hiển trị khắp nơi.
Tiếng hát vút cao của ca đòan Gx Lái Thiêu cho mọi người nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Vũ khúc kết thúc diễn nguyện nối những bàn tay từ cung thánh, qua cha sở  đến với giáo dân, trọn vòng tay tình thương- một sự hiệp nhất trong tình yêu Ba ngôi Thiên Chúa. Và cùng hướng mọi người về ngày mai, 2-11-2017 cầu cho các đẳng linh hồn, những người thân yêu  đang nơi luyện ngục, đang nhờ đến lời cầu nguyện của những người còn sống, sớm được hưởng phúc thiên đàng.
Vào lúc 21g buổi diễn nguyện kết thúc, cha Đaminh có đôi lời với bà con giáo xứ, nhất là giới trẻ, những người trẻ cùng đan tay mơ ước một thế giới ngày mai tươi đẹp; cha cám ơn chân thành những người đóng góp, tham dự đêm diễn nguyện tối nay, và ban phép lành cho các tín hữu ra về bình an.






















0 nhận xét:

Đăng nhận xét