Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG HÀNH HƯƠNG ĐỨC MẸ BÃI DÂU- CẦU NGUYỆN CHO GIÁO PHẬN ngày 18-11-2017

Filled under:



Những ngày cuối cùng của năm Phụng Vụ 2017 sắp qua đi, cùng bước với thời gian, mọi người cùng nhìn lại những điều tốt đẹp, những điều chưa làm được, để quyết tâm sống xứng đáng hơn trong năm mới. Trong tâm tình cầu nguyện cho Giáo phận, cho Đức Giám mục, quý cha, quý Tu sĩ; cho Giáo hạt và giáo xứ, cha Antôn Hà văn Minh- đặc trách Hội Đồng Mục Vụ Giáo phận Phú Cường, tổ chức chuyến hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu vào lúc 5g ngày 17-11-2017. Đây cũng là dịp cho các anh chị trong ban Hội đồng Mục Vụ các giáo xứ, giáo phận Phú Cường có một ngày sống bên nhau, chia vui, xẻ buồn qua một năm trong tinh thần hiệp nhất yêu thương.

Trước khi lên đường, cha Antôn ban phép lành bình an. Các anh chị lên hai xe, ăn sáng, và đọc kinh khởi hành chuyến đi trong sớm mai yên lành.
Lúc 9g, đoàn hành hương đã đến Trung tâm hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu, viếng đàng Thánh giá. Ánh nắng chan hòa trên cảnh vật xanh tươi, gió biển lồng lộng; từng bậc thang lên từng chặng đàng như ngắn lại, mọi người không cảm thấy mệt, mà say yêu Chúa nhiều hơn. Bởi mỗi người đang vác một nhiệm vụ mà giáo xứ đã ủy thác trong tình yêu Thiên Chúa và con người. Công việc mà các anh chị  đang thực thi có lúc rất nản lòng, dễ va chạm, cần rèn luyện nội tâm trong tinh thần phục vụ yêu thương, bác ái với anh em và hết mọi người. Hội Đồng Mục vụ là những người dẫn dầu, đi đầu trong các công tác. HĐMV có sát cánh bên cha xứ, làm việc  hết mình, Giáo xứ mới phát triển! Hôm nay, trong khung cảnh thiên nhiên bao la, công trình tuyệt tác Thiên Chúa ân ban cho loài người, những chặng đàng Thánh giá là những điểm nhấn trải nghiệm đời mình qua những buồn vui, thương khó.
14 chặng đàng vừa đi qua, mọi người chiêm ngắm Mẹ Maria, nhân dịp hành hương kỷ niệm 100 năm, Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Dưới chân Mẹ, tràng chuỗi Mân Côi với từng kinh kính mừng đơn sơ quen thuộc trong những âm điệu nồng ấm thiết tha, mà từ thưở bé đã được nghe đọc, giữ mãi đến bây giờ. Và kết thúc bằng bài hát  "Xin vâng" như một lời hứa được Xin Vâng như Mẹ trong suốt đời con. Sự Xin Vâng có bao điều khao khát, có bao lời hứa chưa tròn, chưa trọn nhưng cứ hứa, rồi lại quên.
Và đỉnh cao trong ngày hôm nay là Thánh Lễ,  lúc11g Thánh lễ đồng tế kính Đức Mẹ do cha An Tôn Hà văn Minh và cha AnTôn Hà Minh Thông- cha phó Gx Bà Lụa  cùng sự tham dự của qúy anh chị HĐMV diễn ra trong bầu không khí sốt sắng.
Cha Antôn nhắc nhở mọi người tinh thần phục vụ, sự hy sinh và mỗi cố gắng sẽ từng bước trở thành tông đồ rao truyền Tin mừng tình yêu cứu độ, nhất là cho những người chưa nhận biết Chúa. Với tấm lòng yêu kính mẹ, chúng ta cùng ao ước được sống như lời Mẹ nhắn nhủ khi xưa; "Hãy lần chuỗi Môi Khôi hằng ngày để đem hòa bình cho nhân loại và để chấm dứt chiến tranh" .
Sau Thánh lễ, mọi người dùng cơm trưa và lên xe ra Bãi Sau, cùng nghỉ trưa, tắm biển, ca hát tùy thích.
Đến 15g, đoàn hành hương hướng về núi Tao Phùng, cùng trải nghiệm cảm giác bay cao cùng gió biển. Dù leo núi rất mệt nhưng nhìn tượng Chúa KiTô Vua, mọi người cùng òa lên vui mừng, thầm thì những lời nguyện riêng.
Kết thúc ngày hành hương là giây phút quỳ bên Thánh Thể, Thờ lạy Chúa, đọc đoạn Tin Mừng theo thánh Ga (Ga, 1-15) Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ. Với bài suy niệm: Thập giá khởi đi từ phục vụ. Chúa Giêsu là Thầy và là Chúa mà còn rửa chân cho "các môn đệ", trong đó có Phêrô- sẽ chối Ngài, và Giuđa- kẻ bán đứng Ngài. Như vậy đối với Chúa Giêsu, một tình yêu" đến cùng" là tình yêu dẫn đến phục vụ cách nhưng không, và trọn vẹn cho người mình yêu, cho dù phải oan ức, thiệt thòi. Và cái chết của Chúa Giêsu trên Thánh giá, như một mình chứng của tình yêu vô tận. Phục vụ trở nên một dấu chỉ, cho người ta biết ai là môn đệ của Thầy là chính người đó  biết phục vụ trong yêu thương!
Sau giờ Chầu, mọi người dùng cơm tối, cám ơn quý cha, cảm ơn nhau, và lên xe ra về. Biển chiều trở nên lặng lẽ, những con sóng bạc đầu nối nhau vỗ rì rào. Chiếc xe lướt qua phố núi đang chìm vào mù sương, đưa những người con về với gia đình, giáo xứ sau  ngày hành hương thật ý nghĩa!
Một ngày thật tốt đẹp! Đẹp như giấc mơ, và lưu luyến những giờ phút bên nhau trong Chúa. Món quà Đức Mẹ ban cho giúp mọi người say giấc nồng đêm nay, và yên bình trong những ngày sắp tới!























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét