Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

SINH HOẠT TRƯỜNG LÃNH ĐẠO PHONGTRÀO CURSILLO GP PHÚ CƯỜNG ngày 15-11-2017

Filled under:

Đại Hội Toàn Quốc mừng 50 năm Phong trào Cursillo hiện diện trên quê hương Việt Nam, được tổ chức từ ngày 19 đến 21/10/2017 tại Thánh Địa La Vang, đã thành công tốt đẹp, dưới sự hiện diện của Quý Đức cha, quý cha Linh hướng, quý Tu sĩ, và 1.800 anh chị em Cursillista thuộc các giáo phận: Bắc Ninh,  BanMêThuột, Cần Thơ, Đà Nẵng, Huế, Long Xuyên, Phát Diệm, Phú Cường, Sài Gòn, Vinh, Xuân Lộc và các anh chị "Ra Khơi", mọi người như sống trong niềm vui cả tháng nay. 

 Các anh chị em Cursillista GP Phú Cường tại Thánh Địa LaVang



 Để duy trì ngọn lửa yêu mến ấy, vào lúc 9g ngày 15-11-2017, Phong trào Cursillo giáo phận Phú Cường sinh hoạt Trường Lãnh Đạo tại Giáo xứ Chánh Tòa Phú Cường. 

Sự hiện diện của quý cha Linh hướng: Cha Antôn Hà văn Minh- cha sở Gx Chánh Tòa, Đặc trách PT Cursillo Việt Nam, PT Cursillo GP Phú Cường; cha Đaminh Hoàng văn Chỉ- cha sở Gx Lộc Tấn đã tạo bầu không khí sôi động bất ngờ. Các anh chị em chia sẻ cảm nghiệm đời sống ngày thứ tư của mình theo phương pháp kiềng ba chân: học đạo, sùng đạo và hành đạo; lắng nghe cha Antôn hướng tới tinh thần phục vụ hy sinh, khiêm tốn, có yêu mới làm của anh chị em Cursillista dậy men nơi môi trường sống của mình.
Các anh chị em Cursillista phát biểu cảm tưởng, với cảm giác say sưa về Đại Hội mà 50 năm mới có một lần, một ý nghĩa lớn lao trong cuộc đời của mỗi người. Tất cả đều cậy trông vào Mẹ Maria che chở trên đường đi, lúc về, và 3 ngày hân hoan mừng vui dự Đại Hội. Trong nửa thế kỷ qua, Giáo Hội Việt Nam trải qua bao nhiêu thăng trầm, đến ngày 27-1- 1967 một luồng gió mới thổi vàoViệt Nam, Phong trào Cursillo đã mở khóa đầu tiên tại Sài Gòn, Xuân Lộc,  Cần Thơ, Nha Trang và Long Xuyên. Nhưng những biến cố lịch sử, khiến phong trào tạm gián đoạn, sau đó một thời gian dài sống trong tinh thần cầu nguyện, phong trào Cursillo tái khởi động lại vào năm 2007 tại GP Xuân Lộc, đến năm 2009 đã mở khóa tại giáo phận Phú Cường với con số tham dự viên "kỷ lục" và duy trì cho đến hôm nay, GP Phú Cường có 437 Cursillista: 76 anh chị Hội Thảo cấp I, 6 anh chị Hội Thảo cấp II, 4 anh chị CDC 1, 8 anh chị CDC 2 và 13 anh chị Lãnh Đạo 2. Dưới sự hướng dẫn của quý cha Linh hướng:cha Antôn Hà văn Minh, cha Giuse Trần Tấn Lực, cha Đaminh Hoàng văn Chỉ,  cha Giuse Nguyễn Khắc Anh Tâm, cha Titô Trần Nguyên Lãm, cha Gioan Nguyễn Thanh Tịnh, cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy, cha  Đaminh Đồng Anh Vương.
Sức sống Cursillo lan tỏa khắp nơi, các giáo phận bạn cứ lần lượt mở các khóa Cursillo, và các anh chị em trợ tá lên đường với tinh thần hăng say phục vụ theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu với phương châm:" Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em" và luôn " Tìm bạn, kết bạn, đưa bạn về với Chúa".
Năm Phụng vụ 2017 sắp đi qua, mọi người hứa quyết tâm sống tốt hơn, phục vụ hơn và cố gắng nhiều nữa trong năm mới.
Lúc 11g30, mọi người cùng Chầu Thánh Thể, nắm tay nhau chúc bình an, cùng ăn trưa và ra về trong niềm vui.





























1 nhận xét:

  1. Ở phần kết xin sửa lại cho đúng: Năm phụng vụ 2017 sắp đi qua, chứ không phải là năm phụng vụ 2007...

    Trả lờiXóa