Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

LỄ THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM- GIÁO LÝ VIÊN GIÁO XỨ LÁI THIÊU MỪNG BỔN MẠNG

Filled under:

Giáo xứ Lái Thiêu ngày 20-11-2017

Màu áo đỏ nổi bật trong lễ mừng các Thánh Tử Đạo Việt Nam, các Ngài đã đổ máu đào nêu gương sáng anh hùng, lưu dấu muôn đời, chính vì thế cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh- cha sở Gx Lái Thiêu hiệp dâng thánh lễ vào lúc 7g30 ngày 19-11-2017 cho các em Thiếu Nhi, và cũng nhân dịp này Giáo lý viên giáo xứ Lái Thiêu mừng Bổn Mạng.
Qua trang Tin Mừng, cha Đaminh khơi dậy trong các em hình ảnh sống động của 117 Thánh Tử Đạo Việt Nam, mừng vào ngày 24-11, nay được dời vào Chủ Nhật 19 -11 kính trọng thể. 
300 năm Giáo Hội Việt Nam bị cấm đạo, các Ngài đã hết lòng tin tưởng vào Thiên Chúa, và bảo vệ niềm tin đơn sơ đó thật kiên vững, dù phải trốn chạy trước sự kiểm soát nghiêm nhặt của quan quân,  sẵn lòng vì Chúa đến chết. Các Thánh Tử Đạo Việt Nam chính là ông bà Tổ Tiên chúng ta!
Trong thánh lễ này, cha Đaminh mời gọi các em Thiếu Nhi noi gương các bậc tiền nhân làm chứng nhân sáng danh Chúa, siêng năng tham dự Thánh lễ, cầu nguyện, chuyên tâm học giỏi và nhất là phải vâng lời cha mẹ, thật thà, ngoan ngoãn trong mọi việc. Các anh chị giáo lý viên, đã bỏ bao công sức soạn bài, dạy dỗ, đôi khi phải chịu đựng sự tinh nghịch, rất nghênh ngang của các em, chỉ mong Thiếu Nhi xứ mình trở nên tông đồ nhiệt thành Nước Chúa.
Phần dâng lễ diễn ra thật sốt sắng và sau phần hiệp lễ, một vị đại diện Giáo lý viên gx Lái Thiêu cảm ơn cha sở Đaminh, đã tạo điều kiện tốt đẹp cho các em Giáo lý viên tổ chức, mừng kính lễ hôm nay một cách long trọng, thật ấm cúng.
Các em hứa trung thành với Thiên Chúa tới hơi thở cuối cùng!


















0 nhận xét:

Đăng nhận xét