Chủ Nhật, 21 tháng 7, 2019

DIỄN TIẾN KHÓA HỌC VÀ THÁNH LỄ BẾ MẠC LỚP TRUYỀN THÔNG TỔNG QUAN GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG LẦN II

Filled under:


Ngay buổi chiều khai mạc Khóa học Truyền Thông Tổng quan Giáo phận Phú Cường, lúc 19g ngày 19-7-2019, các anh chị được học  Khái Niệm, Mục đích, Linh đạo Truyền Thông do Lm Phêrô Trần Thế Vinh hướng dẫn. 
Đến 20g, Lm Giuse Trần Tấn Lực giúp các anh chị hiểu Đôi nét về Suy Niệm Lời Chúa trong đời sống thiêng liêng của người làm Truyền Thông Công giáo. Sau đó các anh chị nghỉ đêm trong không khí tĩnh lặng của Trung Tâm Mục Vụ giáo phận.
Buổi sáng lúc 5g ngày 20-7-2019 các học viên tham dự Thánh Lễ,  bắt đầu giờ học Kỷ năng viết bài do Lm Giuse Vũ Hữu Hiền đến từ Tổng giáo phận Sài Gòn để biết thế nào là Tin cứng (Tin nóng, Tin ngắn, Hot News), Tin mềm (Tin nỗi bật, Fcatured News), Kỹ thuật đặc biệt của Tin chữ, Mục Vụ Phóng sự: Sách Tin Mừng. Các học viên làm bài và được cha sửa bài để cả lớp rút kinh nghiệm.
Buổi chiều, giờ học bắt đầu lúc 14g30 do Thầy Giuse Nguyễn Văn Quýnh đến từ Tổng GP Sài Gòn với chuyên đề: Tiếng Việt thực hành, cách đặt câu. Buôi học diễn ra sôi nỗi với phần câu hỏi và giải đáp thực hành.
Buổi tối lúc 17g15 các anh chị được cha Phaolô Hoàng Mạnh Huy- Phó Ban Truyền Thông Phú Cường chỉ cách viết bài đúng chuẩn Sco Web. Các học viên  thực hành đến 19g15p, nghỉ đêm để sáng hôm sau thức dậy với lời kinh sáng.
 Bắt đầu giờ học của ngày mới lúc 21-7-2019, các anh chị được cha Phaolô tiếp tục hướng dẫn thực hành cách tạo Fanpage giáo xứ. Kỹ năng viết từ Khóa.
Giờ học chiều nay cũng là buổi học cuối cùng các học viên được anh Phêrô Lê Thụy Hải Tùng chỉ dẫn cách chụp hình; đi tham quan phim trường của GP; thao tác cầm máy, sử dụng máy ảnh.
Đỉnh cao của Khóa học là thánh lễ Bế mạc Khóa Truyền Thông Tổng quan GP Phú Cường do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục GP chủ tế, cha Tađêô dồng tế với ngài vào lúc 16g cùng ngày. Sau phần Phụng vụ Lời Chúa các anh chị được xướng tên, từng hạt lên cung thánh nhận lãnh chứng chỉ và sách Phúc Âm do Đức cha Giuse trao ban. Mọi người cùng cảm tạ ơn Chúa trong ơn gọi Truyền Thông Tin Mừng, cùng vầy quanh bên nhau trong bữa ăn huynh đệ, học hỏi kỹ thuật Truyền Thông, thinh lặng trước Thánh Thể, tận hiến cho Chúa khả năng hạn hẹp cần được trau dồi để được Chúa biến đỗi trở nên người Truyền Thông Tin Mừng Nước Chúa trong thời đại mới. Các học viên dâng lễ sốt sắng:
"Xin dâng lên dâng trọn cuộc đời với bao yêu thương đầy vơi. . ."
Tiếng hát vang xa  hòa quyện với bao cảm xúc lâng lâng, niềm vui chung chia sứ mạng thông truyền tình yêu Thiên Chúa đến cho mọi người. Bánh và rượu được dâng lên từ đồng lúa quê nhà, công lao nhọc của mẹ cha và giờ đây bên mái nhà chung của giáo phận các anh chị được học những kỹ thuật của người viết truyền thông. Cùng hiệp nguyện dâng Chúa những tâm tình, bao ước mơ với sự cố gắng, xin Chúa biến đỗi từng người nên khí cụ mang niềm vui được sai đi, vun tròn, thắp sáng tình yêu Chúa trong lòng nhân loại; hiệp thông xây dựng văn minh tình thương với phương tiện truyền thông như một món quà Chúa trao gửi đến trong những ngày qua.
Sau phần hiệp lễ, cha Tađêô có đôi lời cảm ơn Đức cha Giuse, cha Giám đốc Nhà Chung; sự cộng tác cúa quý cha xứ đã đáp lại nhiệt tình gửi các anh chị em đến tham dự khóa học cách đông đủ.
Lẵng hoa tươi thắm được các anh chị dâng lên Đức cha Giuse với lòng biết ơn. Đức cha Giuse bày tỏ sự vui mừng Khoa học Truyền Thông Tổng Quan lần 2 GP Phú Cường diễn ra tốt đẹp, xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn các anh chị mỗi ngày trong đời sống, khôn ngoan khi thực hành cách hiệu quả.
Lúc 17g15, thánh lễ kết thúc. Đức cha Giuse, cha Tađêô và một số các anh chị khóa 1 và học viên khóa 2 chụp hình lưu niệm rồi ra về trong màu nắng tàn phai.
Khóa học Truyền Thông Tổng Quan lần 2 GP Phú Cường đã kết thúc, ước mong các anh chị khóa này đem hết khả năng Chúa ban tác nghiệp cách xác thực, để trang Web giáo phận Phú Cường sống động, gần gũi với mọi người, dẫu rằng ai có đi xa vẫn thấy quê hương là bóng mát, tình Chúa mãi thắp sáng tình người.

















0 nhận xét:

Đăng nhận xét