Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

ĐOÀN HÀNH HƯƠNG HỘI THÂN HỮU, CỰU CHỦNG SINH THÁNH PHÊRÔ ĐOÀN CÔNG QUÍ ĐẾN VỚI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Đoàn hành hương Hội Thân Hữu Thánh Qúi và Cựu Chủng sinh chủng viện Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi đã đến giáo xứ Búng viếng tượng đài thánh Qúi lúc 9g ngày 18-7-2019. Thoảng trong không gian năm tháng còn ghi gương anh hùng của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Thánh Phêrô Qúi sống trên quê hương Việt Nam, vì Chúa kính tin, sẵn sàng hy sinh mạng sống và giờ đây đã lên cõi cao xanh.
Khói hương trầm lảng bảng trong gió. Trời xanh mây trắng nhẹ trôi. Thánh Qúi, vị linh mục tiên khởi của giáo phận Phú Cường đã ra đi trong tiếng trống pháp trường giục giã nhưng bình thản nhẹ nhàng, không một chút oán hận. Màu đỏ của lễ phục của quý cha hôm nay nỗi bật, như nhắc nhở mọi người: máu đào công chính đổ đến đâu, niềm tin vào Chúa KiTô lan rộng đến đó.
Đoàn hành hương tiến vào thánh đường Búng cử hành thánh lễ sốt sắng. Cũng chính nơi đây một thế hệ đã ra đi, đã giữ niềm tin cho con cháu trong cách dạy dỗ, bằng gương sáng, lòng nhiệt thành đơn sơ. Đoàn hành hương Hội Thân Hữu Thánh Qúi và Cựu Chủng sinh chủng viện Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi với lòng yêu mến Chúa, qua gương thánh nhân đã thúc đẫy tấm lòng dấn thân hy sinh, ra đi làm chứng cho tình yêu Thiên Chúa- Người đã hiến mình trên Thánh giá để cứu chuộc nhân loại- Người đã yêu nhân loại đến cùng.

Lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt, đoàn hành hương xin Chúa ban cho mọi người trở nên tông đồ nhiệt thành, thực hành Lời Chúa vào đời sống vả trên muôn vạn nẻo đường, để tình yêu của Người luôn ở khắp nơi trên trái đất.


































0 nhận xét:

Đăng nhận xét