Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

KHÓA HỘI THẢO LÃNH ĐẠO 1 LẦN THỨ VI PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG (9-11/7/2019)

Filled under:

Tại Trung Tâm Mục Vụ gíáo phận Phú Cường vào ngày 9-11/7/2019 đã diễn ra Khóa Hội Thảo 1 Phong trào Cursillo giáo phận nhằm giúp các anh chị nâng cao sự hiểu biết về tâm thức phong trào, biết lắng nghe, học hỏi, thào luận, phục vụ trong tinh thần yêu thương theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu.
Lúc 14g ngày 9-7-2019 họp Trợ Tá chuẩn bị bước vào Khóa. 
Đến 17g30, thánh lễ Khai khóa do cha AnTôn Hà Văn Minh- linh hướng PT Cursillo giáo phận Phú Cường, linh hướng PT Cursillo Việt Nam chủ tế, cùng đồng tế với ngài cha linh hướng Giuse Trần Tấn Lực, cha TiTô Trần Nguyên Lãm- Tham dự viên của khóa. Đặc biệt trong khóa học hôm nay có sự hiện diện  của souer Dominic dòng Đức Bà Truyền Gíao, các anh chị Trợ Tá giáo phận Long Xuyên, giáo phận Xuân Lộc.
Anh Inhaxiô Đặng Phúc Minh- Văn phòng Điều hành Cursillo Việt Nam là khóa trưởng Khóa Hội Thảo Lãnh Đạo 1 lần thứ VI PT Cursillo Cursillo giáo phận Phú Cường với 16 Tham dự viên và 30 trợ tá.
Sau thánh lễ mọi người dùng cơm chung trong bầu không khí thoáng mát nơi Tòa Giám mục giáo phận Phú Cường và thời gian đến đỉnh điểm giờ khai khóa bắt đầu. Kinh Chúa Thánh Thần, lời nguyện dâng lên Thầy Chí Thánh Giêsu khóa học, giới thiệu Ban Điều hành Khóa và khóa học đã diễn ra cách sôi nỗi.
Sáng hôm sau lúc 5g ngày 10-7-2019 khóa học vinh dự được Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- giám mục giáo phận Phú Cường đến chủ tế thánh lễ. Đức cha Giuse vui mừng khi thấy PT Cursillo giáo phận Phú Cường bước từng bước vững chắc trong tinh thần phục vụ, hy sinh âm thầm với phương châm:" Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em" cùng "Kết bạn, là bạn, đưa bạn về với Chúa" và PT Cursillo Việt Nam hân hoan bước đi giữa lòng thế giới hôm nay dưới ánh mắt yêu thương của Thầy Chí Thánh- Thầy đã chọn con giữa bao người, dẫu con bất toàn và hèn mọn nhưng Thầy đã cho con niềm tin, lý tưởng phục vụ và phục vụ hết mình cho anh em con. Sự phục vụ không bao giờ là vô nghĩa dù kết quả có ra sao!
Trong khóa, các anh chị trợ tá có dịp sống lại những điều mình đã học, cùng nhìn lại thời gian qua mình đã làm gì cho Chúa. Dẫu các anh chị còn nhiều khiếm khuyết nhưng với ơn Chúa giúp và với kỹ thuật của PT Cursillo: Tiền Cursillo, Khóa Ba Ngày, Hậu Cursillo, các anh chị đã sống trong bầu khí cầu nguyện, viếng Thánh Thể, cùng thắp sáng một niềm tin loan báo tin vui Thiên Chúa đã yêu thương nhân loại đến cùng.
Các anh chị Tham dự viên say sưa nguyện gẫm, kinh sáng, kinh tối, lắng nghe những bài giảng tuyệt vời của quý cha Linh hướng, các Rollo, chia sẻ; dùng cơm trong tình huynh đệ, ngủ thật ngon nơi Trung Tâm Mục Vụ giáo phận vừa được xây mới, thật bình yên và thật ý nghĩa!
Lúc 14g30 ngày 11-7-2019 quý cha Linh hướng, quý anh chị Cursillista cùng viếng Thánh Thể tạ ơn Chúa và Mẹ Maria trong hồng ân bao la mà khóa học đã lãnh nhận, chia sẻ cảm nghiệm và ra về trong niềm vui.
Khóa Hội Thảo I đã khép lại nhưng vẫn sống như một kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi người và là hành trang bước đi trong những ngày sắp tới.
Xin cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con mãi ngợi khen danh Người.
























0 nhận xét:

Đăng nhận xét