Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2019

BAN BÁC ÁI CARITAS GIÁO XỨ CHÁNH THIỆN MỪNG BỔN MẠNG

Filled under:

Thánh lễ chiều thứ Bảy lúc 18g ngày 16-11-2019, theo Phụng vụ, Giáo Hội mừng kính thánh Tử Đạo tại Việt Nam, nhân dịp nầy Ban Bác Ái Caritas giáo xứ Chánh Thiện mừng bổn mạng- thánh nữ Elisabeth nước Hungary. 
Thánh nữ Elisabeth đã từ bỏ cuộc sống quyền quý sống khổ hạnh và quyên góp tài sản cho người nghèo, vì thế cha Gioan B. Lê Quang Tuyến- cha sở giáo xứ Chánh Thiện nói lên ý nghĩa của việc sống bác ái, đồng thời khuyên các tín hữu soi mình vào cuộc đời các thánh, học hỏi gương nhân đức các ngài áp dụng vào đời sống mỗi người chúng ta.
Phần Phụng vụ Lời Chúa đã nhắc nhở mọi người đức tin can trường của các thánh tử đạo, những khó khăn ban đầu khi Tin Mừng gieo vào lòng quê hương Việt Nam năm 1533. Vì thế ngày 19-6-1988,  Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã phong hiển thánh 117 vị phúc tử đạo tại Việt Nam.
Trong bài giảng lễ, cha Gioan. B nhấn mạnh: Cuộc sống hiện tại, người ta dửng dưng và vô cảm trước nỗi đau của người khác. Xin cho mỗi người chúng ta biết tử đạo hằng ngày, từ bỏ những đam mê, tội lỗi, cố sống thánh thiện, hy sinh vào việc bác ái, chia sẻ những khó khăn những ai cần sự giúp đỡ.
Sau phần hiệp lễ, 14 thành viên Caritas giáo xứ Chánh Thiện được nhận thẻ, gia nhập và cam kết là thành viên Ban Bác Ái Caritas Việt Nam. Các thành viên mới được Ban Caritas giáo phận cùng tham dự hôm nay đón nhận, cùng cộng tác trong việc bác ái mở rộng vòng tay đến với người nghèo, khó khăn, người neo đơn, bệnh tật.
Sau thánh lễ, mọi người dùng chung bữa tối và ra về trong niềm hạnh phúc được góp sức nhỏ bé theo khả năng của mình, cùng với bao cố gắng để xứng đáng là thành viên Ban Bác Ái Caritas theo gương thánh nữ Êlisabeth giữa lòng thế giới hôm nay.








































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét