Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

GIÁO XỨ BÚNG MỪNG LỄ THÁNH GIA THẤT- MỪNG KỶ NIỆM THÀNH HÔN

Filled under:

Mừng kỷ niệm thành hôn các đôi vợ chồng nhân ngày lễ Thánh Gia thất là niềm hạnh phúc cho những ai kính sợ Thiên Chúa và ăn ở theo đường lối Người. 
Lúc 6g sáng ngày 29-12-2019, thánh lễ đông tế do cha sở simon Nguyễn Văn Thu và cha phó Giuse Nguyễn Anh Hùng cử hành, với rất đông bà con giáo dân tham dự. Đoàn rước các đôi kỷ niệm thành hôn tiến vào thánh đường giữa tiếng chuông tưng bừng mang hình ảnh đơn sơ năm xưa với nhiều cung bậc cảm xúc.
Sự gì Thiên Chúa liên kết loài người không được phân ly
Chính vì lời giao ước đó mà có rất nhiều đôi hôn phối sống với nhau đến bạc đầu, và cũng có nhiều đôi tan vỡ. Hôm nay trước mặt Thiên Chúa và Hội Thánh, các đôi kỷ niệm thành hôn đọc lại lời hứa năm xưa khi chịu phép hôn phối và trao nhẫn cho nhau với bao buồn thương cuộc đời. Trách nhiệm với con cái, nêu gương sáng và giáo dục chúng nên người hữu ích là một công trình, nhưng với ơn Chúa giúp trăm sông ngàn núi cũng vượt qua, vì Chúa luôn ở giữa  chúng ta.
Mọi người cùng dâng lên Thiên Chúa những ước nguyện và những vất vả lo toan kiếm sống. Trong những lúc nguy nan, hình ảnh gia đình Thánh gia trong chuyến đi vội vã, phải trốn sang Ai Cập, chuyến hồi hương về Nazarét,  Chúa Giêsu sống ẩn dật, đi rao giảng và vâng lời Đức Chúa Cha cho đến chết.
Giáo xứ Búng trong những ngày lễ lớn thật ấm áp, nhất là vào dịp cuối năm. Với ngôi thánh đường cổ kính, gian cung thánh thật gần, chung quanh đầy dặc người, ngoài sân cũng toàn là người giữa không gian lộng gió, cho thấy lòng kính Chúa luôn trường tồn mặc cho thời gian cứ trôi đi thật nhanh!
Mới thanh xuân đó giờ đây tóc đã điểm bạc, nhìn lại cuộc đời thấy đời mong manh, chỉ có Chúa là niềm vui vĩnh cửu chẳng những đời nầy mà còn đời sau.
Xin cho những ai thành tâm tìm Chúa, biết tuân giữ luật Ngài, ghi vào lòng dấu ấn ngày lãnh nhận Bí tích Hôn phối, sẽ trung thành với lời hứa bên người bạn đời đến cùng.
Sau thánh lễ, mọi người chụp hình lưu niệm, vào Hội trường vui vầy ăn bánh kem, uống trà và ra về với những người thân, với kỷ niệm, cùng dấn bước trong yêu thương, nguyện nâng đỡ nhau đến tuổi già,
Xin cầu chúc các đôi kỷ niệm thành hôn hôm nay được sống trong hạnh phúc và nhiều thuận lợi trong năm mới.

































0 nhận xét:

Đăng nhận xét