Thứ Bảy, 15 tháng 2, 2020

LỄ XỨC DẦU BỆNH NHÂN TẠI NÚI ĐỨC MẸ GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Cảnh trời chiều trên quảng trường nhà thờ Búng ráng hồng chút nắng cuối ngày, gió thổi lồng lộng, những cánh hoa sao nhẹ rơi dễ đem lại cảm xúc dạt dào cho người dự lễ. Lúc 17g15 ngày 11-2-2020 Thánh lễ đồng tế do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, quý cha phó cùng rất đông bà con đến dự lễ xức dầu bệnh nhân, nhân dịp mừng kỷ niệm 102 Đức Mẹ hiện ra tại Fatima và 2 năm phong thánh cho Phanxicô và Giaxinta Martô.
Thiên Chúa đã thực hiện chương trình cứu độ nơi Mẹ Maria để đến với nhân loại và tiếp tục tuôn tràn ơn thiêng của Ngài cho những ai kêu cầu Mẹ. Trong cuộc sống hiện tại, mỗi người chúng ta đều vướng bận nhiều công việc, tích lũy cho tương lai, hoặc đang cố gắng trong cuộc sống vất vả khó khăn. Thánh lễ hôm nay cho mỗi người chiêm ngắm Mẹ, Mẹ luôn vâng phục thánh ý Thiên Chúa và bằng lòng với những gì Người gửi trao dẫu là khó khăn và đau khổ.
Các bệnh nhân được quý cha xức dầu trên trán, trên tay đã đem lại sự bình an để những người bệnh hoạn, đau yếu, biết hy sinh, biết tha thứ và vâng phục ý Chúa trong mọi hoàn cảnh.
Những chiếc xe lăn của những người cao tuổi, không còn đi đứng được, nay đã không thấy nữa! Thêm một lớp người đã về với Chúa trong sự yên nghỉ đời đời, cho sự nhận thức kiếp người chóng qua, hãy cố gắng sống thánh thiện, cố vượt qua thử thách trong tình yêu Thiên Chúa.
Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về dưới ánh trăng vời vợi trên cao, cùng với niềm tin được chữa lành trong an bình và tin yêu.

































0 nhận xét:

Đăng nhận xét