Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

THÁNH LỄ TẠ ƠN- KỶ NIỆM 350 NĂM THÀNH LẬP DÒNG MẾN THÁNH GIÁ TẠI THÁNH ĐƯỜNG GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Tiếng hát vút cao  mừng kỷ niệm 350 năm thành lập dòng Mến Thánh Gía nơi thánh đường giáo xứ Búng lúc 10g30 ngày 19-2-2020 làm xôn xao những trái tim nhỏ bé trước tiền đường nhà Chúa. Về dự thánh lễ có quý dì dòng Mến Thánh Gía Thủ Thiêm, các anh chị trong Hiệp Hội Mến Thánh Gía Tại Thế Búng do cha Phanxicô xaviê Trần Đức Thái- dòng Thánh Tâm chủ tế thánh lễ Tạ Ơn Thiên Chúa hôm nay.
Mến Thánh Gía, mến yêu Thiên Chúa trong vinh quang và thử thách. Mến Thánh Gía trong đời sống chiêm niệm và dấn thân, giữ  ba lời khấn, trong việc loan báo Tin Mừng do Đức cha Lambert de la motte đến Việt Nam (1887) truyền giáo cho người lương dân và sống thành cộng đoàn- Hội dòng Mến Thánh giá ngày nay; cầu nguyện cho những ai chưa nhận biết Chúa hoặc đã xa lìa Chúa trên lĩnh vực: y tế, giáo dục và các mặt hoạt động xã hội, giúp giáo xứ trong việc dạy giáo lý, dọn bàn thánh, ca đoàn. . .Những công việc âm thầm, nhỏ bé và cũng rất khiêm tốn và từ đó lan tỏa đến Hiệp Hội Mến Thánh Gía Tại Thế- những người yêu mến Chúa Giêsu chịu đóng đinh là đối tượng duy nhất của lòng trí.
Hội dòng Mến Thánh Gía Thủ Thiêm mừng bổn mạng ngày 19-3 Thánh cả Giuse và ngày 14-9 lễ Suy tôn Thánh giá hàng năm. Tại Búng có hơn 100 thành viên, và cũng có một số thành viên về với Chúa vì tuổi già, bệnh hoạn.
Trong thánh lễ hôm nay, mọi người hiệp dâng lên Thiên Chúa những khó khăn cuộc sống với lòng biết ơn Thánh giá đã chọn, cho mọi người vâng phục ý Chúa trao gửi trong niềm phó thác cậy trông trên đường về quê thật đời đời.
Không gian vắng lặng, tiếng hát vang xa trong thánh đường cổ kính, dạt dào tình mến của quá trình 350 năm như một lời xác tín mạnh mẽ: con đường Thánh giá có một ý nghĩa lớn lao, thật vinh dự cho những ai chọn Thiên Chúa là gia nghiệp đời mình!
Thánh lễ kết thúc lúc 12g, quý dì cùng chụp hình lưu niệm với Hiệp Hội, dùng cơm chung và ra về trong sự can đảm, dấn thân, biết hy sinh nhiều hơn nữa!













































0 nhận xét:

Đăng nhận xét