Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

THÁNH LỄ MÙNG NĂM TẾT, KÍNH NHỚ TỔ TIÊN ÔNG BÀ- HỌP MẶT ĐỒNG HƯƠNG TẠI ĐẤT THÁNH BÚNG

Filled under:

Dù ai đi sớm về trưa
Nhớ ngày Giỗ Tổ (5/1) nắng mưa cũng về
Xuân về nồng ấm tình quê
Thương cha nhớ mẹ chẳng nề xa xôi
Đất thánh Búng đã gắn liền với lịch sử nhà thờ Búng, tấm hình quới chức thời cha Robert Keller tất cả đã yên nghỉ trong Chúa, một thế hệ ra đi làm nền tảng đức tin cho con cháu noi theo đã làm nên một giáo xứ Búng trù phú, mà trong đó vị anh hùng tử đạo thánh Phêrô Đoàn Công Qúi đã làm cho vùng đất nầy sinh nhiều hoa trái.

Thánh lễ kính nhớ Tổ Tiên ngày mùng 5 Tết lúc 9g ngày 30-1-2020 do cha Titô Nguyễn Minh Nhường chủ tế, quý cha đồng hương là người con ưu tú của họ đạo Búng, cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, quý cha phó đồng tế, trong bầu khí dạt dào tình cảm giữa người đang sống và người nằm xuống tại đất thánh Búng.
Hiện diện hôm nay có ông Trưởng tộc thân thương Vincentê Nguyễn Văn Thơi, quý Tu sĩ, Ban hội tề Đình thần Hưng Định, chính quyền phường Hưng Định, cùng đông đảo bà con xa gần về Tết thăm ông bà. Khói hương thành kính trước mộ tổ tiên Ông Nguyễn Thới Bình (thân phụ của Bà Hưng ông Định) tên của phường Hưng Định ngày nay.
“Nơi đây ơn huệ chứa chan
Chính là cuộc sống Chúa ban muôn đời”
( Tv 133,1)
Bà con lương giáo cùng dự lễ sốt sắng, cùng hiệp nguyện cầu cho quốc thái dân an, ấm no, hạnh phúc. Trong bài giảng lễ, cha Phêrô Trần Thanh Tâm nhắc nhở: Suối có nguồn, chim có tổ, con người có tổ tiên. Hình ảnh gần gũi nhất, cây chuối, mỗi cây sinh có một quày, thân chuối oằn xuống cho cây chuối con mọc lên tươi xanh. Con ngưởi có sinh có tử, thế hệ nầy ra đi, thế hệ khác tiếp nối nhưng căn nguyên nguồn cội là nền tảng. Trong thánh lễ hôm nay chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ, Người đã Phục sinh từ cõi chết cho chúng ta sự sống; tri ân các bậc tiền nhân, các vị thừa sai đã gieo trồng đức tin, các thánh tử đạo đổ máu đào minh chứng cho niềm tin KiTô giáo và cho chúng ta những người đang sống, thực thi bác ái, hy sinh hãm mình, hiệp cùng các thánh thông công cầu cho cha mẹ, anh em, ông bà thân yêu, các đẵng linh hồn mau về hưởng phước thiên đàng.
Về  đây nghe tiếng nói quê hương, nhớ tiếng cha mẹ khuyên dạy lúc còn sống, để thấy đường đời trăm nẻo nhưng chỉ có Chúa mới đem lại sự bình an đích thực cho tâm hồn.
Về đây, nhìn thấy thánh giá tháp chuông in bóng trên nền trời xanh biếc, thánh giá Phục sinh trước nhà Vượt qua, và trên mỗi ngôi mộ; thánh giá trên vai của từng người cố sống đẹp, sống tốt trong năm mới. Dù cho cuộc sống vô thường, những cành mai vẫn nở cho tình yêu thương dạt dào nơi con tim, biết rung động, biết thụ cảm trước mênh mông đất trời, cùng cảm tạ Thiên Chúa đã ân ban cho chúng ta nhìn ngắm thiên nhiên tươi đẹp trong mùa xuân mới 2020.
Cha TiTô đại diện Ban tổ chức buổi họp mặt đồng hương chân thành cảm ơn cha sở Simon, quý cha phó, quý cha đồng hương, ban Hội Tề Đình thần Hưng Định và chính quyền địa phương đã làm cho mỗi người hiện diện cảm thấy giáo xứ Búng đạo đời rất hòa đồng, thân thiện, cùng nhau xây dựng một xã hội văn minh, hạnh phúc; sau đó cha mời mọi người về Hội trường nhà thờ Búng dùng cơm chung vui đầu năm, cùng nhau bắt tay, thăm hỏi, và chúc xuân trong tình thương mến!





























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét