Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

HỘI CHỢ THIẾU NHI MỪNG XUÂN CANH TÝ 2020 TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Những đòn bánh tét quê nhà còn vương trong hơi thở mọi người cùng nhau đón Tết 2020. Người lau lá chuối, người trộn đậu xanh mở thịt làm nhân, cuộn trong nếp, gói lá, cột dây, gói ghém cả yêu thương. Bếp than hồng rực ấm người xa quê, thắm được nghĩa tình khi gửi đến những gia đình neo đơn, người đau yếu, người nghèo. Những bao gạo, những phần quà, thư mời những gia đình khó khăn đến sân nhà thờ Búng do cha Simon Nguyễn Văn Thu chia sẻ để cùng nhau đón Tết.
Và hôm nay, hội chợ Mừng xuân dành cho Thiếu Nhi rộn ràng trong tối thứ Bảy lúc 19g ngày 1-2-2020 do cha Phanxicô Trần Phương Quyền khai mạc, các đoàn thể trong giáo xứ tham gia các gian hàng ăn uống, các em Thiếu Nhi tất bật với các gian hàng trò chơi thú vị. Các em Thiếu Nhi chơi lô tô, chơi sổ số, các trò chơi dân gian, sau đó lấy phiếu mua thức ăn nhanh, rất ngon. Các phụ huynh cũng như những người lớn cùng tham gia, đấu giá các món lưu niệm, gây quỹ cho Thiếu Nhi. Sự tích cực của người lớn trong các đoàn thể, trong cộng đồng dân Chúa là hình ảnh đẹp cho các em biết chung chia niềm vui đến với người kém may mắn, người bất hạnh hơn mình. Để tất cả các em tại giáo xứ, các em di dân đến đây được sống trong yêu thương, cùng chung tay xây dựng một thế giới ngày thêm hạnh phúc.
Được biết đến ngày 02-02-2020 Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đã có thông báo về Phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona, một số biện pháp phòng ngừa mà trong đó:"Giới hạn hết sức các lễ hội và những cuộc hành hương dòng người trong thời gian dịch bệnh chưa được ngăn chận" thì giáo xứ Búng đã thực hiện xong các chương trình vui tết bình an trong mùa xuân mới. Xin tạ ơn Chúa.






















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét