Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

MỪNG NĂM THÁNH- KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP GIÁO XỨ BÌNH SƠN (1970 - 2020)

Filled under:

Cánh nắng vàng mơ ghé đậu trên tháp cao ngôi nhà thờ giáo xứ Bình Sơn nét dịu dàng, óng ả phản chiếu trên những chiếc áo dài khăn đống màu xanh biển, xanh ngọc, vàng đồng của các cụ đang mặc đón mừng Kim khánh giáo xứ- một giáo xứ rất lâu đời nhưng chính thức thành lập vào năm 1970 và hôm nay 19-2-2020, tròn 50 năm.
Lúc 9g30, các em Thiếu Nhi xếp thành hai hàng chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường chủ tế,  Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Tốt, cha Tổng đại diện Simon Nguyễn Văn Thu, cha phó Aphongsô Lê Quang Hiển và đoàn đồng tế thánh lễ Tạ Ơn Thiên Chúa trong bầu khí vui tươi, hạnh phúc. 
Hạnh phúc xiết bao khi chúng ta tiến lên đền thánh Chúa, chúc tụng tôn vinh Thiên Chúa tình thương, Người tuôn đỗ ân thiêng trên giáo xứ bé nhỏ ngày nào có 200 người, nhưng sản sinh nhiều ơn gọi Linh mục, Tu sĩ, và vinh dự thay có thánh Tử đạo Phêrô Đoàn Qúi.

Thời gian hòa vào dòng lịch sử thắm tình nước non trong tiếng hát:" Mãi muôn đời ca vang tình thương Chúa, trọn niềm tin con phó dâng nơi Ngài, vì đời con tất cả là hồng ân. . .". Lời Đức cha Giuse nhắn nhủ: Ơn Chúa thông ban- hãy dùng ơn đó để lớn lên  trong tình thương con cái Chúa, nơi lòng Giáo Hội, đang kỳ vọng từng người biết sống với lòng tri ân sâu sa, cùng với bao nỗ lực sống tốt, gương sáng, luôn  miệt mài trên cánh đồng truyền giáo.
Hạnh phúc khi Búng và Bình Sơn giờ đây tuy hai nhưng vẫn là một, chung làng, xã, chung dòng nước trong và chan hòa trong máu thánh anh hùng đã đổ ra minh chứng niềm tin KiTô giáo.
Một giáo điểm truyền giáo qua bao đời linh mục quản xứ, đã làm nên một giáo xứ hiền hòa, có vườn cây xanh màu, lộng gió; đường vào tráng nhựa phẳng, những ngôi biệt thự xinh xắn hai bên nhưng vẫn giữ dáng dấp của một miền quê yêu dấu, dù xã hội đang đổi thay từng ngày.

Thật bình yên khi đến với Bình Sơn, như chạm vào mối xúc cảm dạt dào kỷ niệm 50 năm, những sáng ca ngợi Chúa và những chiều về bên Thánh Thể, bên tràng hạt Mân Côi nguyện cầu cùng Đức Mẹ Phù hộ các giáo hữu- bổn mạng của giáo xứ Bình Sơn. Của lễ dâng lên hôm  nay, hương hoa, ánh nến, bánh rượu là lao công con người, là những hy sinh và những lo toan vất vả trong cuộc đời, cùng với niềm tạ ơn mình còn được đứng nơi đây mừng Kim khánh giáo xứ.
Sau phần hiệp lễ, lời cảm ơn như khắc ghi nơi các ông bà, cô bác, thanh thiếu niên của giáo xứ Bình Sơn đến quý Đức cha, quý cha đã vì tình thương hiệp dâng thánh lễ Tạ Ơn Thiên Chúa hôm nay.
Thật một ngày hạnh phúc, để mỗi người nhìn lại chặng đường trên hành trình đức tin, và gìn giữ quý báu truyền thống đạo đức, trao lại cho thế hệ sau cùng tiến bước, vì tất cả là hồng ân! 
Cuối lễ, mọi người cúi nhận phép lành toàn xá, mở ra Năm Thánh giáo xứ Bình Sơn. Sau đó chụp hình lưu niệm và ra về trong ánh nắng huy hoàng của mùa xuân thắm.



























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét