Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

ĐẠI HỘI GIÁO LÝ VIÊN GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG- CHỦ NHẬT 26-7-2015

Filled under:



Với niềm say mê náo nức là những người mở đường xây dựng Hội Thánh Chúa, Đại Hội Giao lý viên Giáo phận Phú Cường diễn ra trong bầu không khí sôi động với khẩu hiệu "Hãy chèo ra chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá"(Lc 5, 4) trong năm Tân Phúc Âm hóa Gia Đình, hơn 600 Giáo lý viên từ 7 Gíao hạt về Nhà Chung Giáo phận Phú Cường để tập trung ghi danh, và tham dự Thánh Lễ khai mạc  do cha Giuse Nguyễn văn Thịnh- đặc trách Giáo Lý viên, và cha Emanuel Nguyễn Hồng Sơn- Tổng Đại Diện Giáo phận Bà Rịa đồng tế vào lúc 8g15 ngày 26-7-2015.
Với băng reo:" Đón nhận Tin Mừng- Vui sống Tin Mừng- Ra đi Loan báo Tin Mừng" Buổi thuyết trình do cha Emanuel với đề tài:"Gíao lý viên là người tiên phong trong việc Phúc Âm hóa" chẳng những người Gíao lý viên sống mãi trong ký ức  hướng về Thiên Chúa qua việc canh tân chính bản thân, còn phải sáng tạo trong lĩnh vực Nghệ thuật bằng mọi cách, để đánh thức Thiên Chúa trong trái tim người khác qua lời giảng dạy.
Các bạn Giáo lý viên có 20 phút thảo luận từng Gíao hạt những thao thức trong môi trường làm việc, để rút kết ý kiến chung.
Những cánh tay giơ lên giữa rừng người áo trắng, những gương mặt trẻ trung hân hoan Loan báo Tin Mừng làm không khí rộn ràng niềm vui khi xem Vidéo "Huấn dụ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô cho anh chị em Giáo lý viên" toàn Thế giới. Từng câu nói của Đức Thánh Cha thấm nhập vào con tim khao khát cống hiến của các Giáo lý viên, Truyền giáo là sự say mê Chúa Giêsu và cũng là niềm say mê dân của Ngài, các bạn Giáo lý viên tiếp tục xem Vidéo "Bước chân Truyền giáo", cô Maria Nguyễn thị Phụng, Gx Bến Cát . Sau phóng sự, cha đặc trách Giuse đặt câu hỏi cho các Giáo hạt tiếp tục thảo luận.
Sau giờ ăn trưa, các bạn Giáo lý viên tiếp tục đúc kết câu hỏi thảo luận. Bài múa cử điệu:" Trong Giêsu chúng ta là tấm bánh" do nhóm múa Huynh trưởng Gx Phú Long thực hiện, tạo không khí hào hứng, mặc cho cái nắng gay gắt ban trưa ùa vào. Cha Giuse giải đáp những nhận định đúng sai của từng Giáo hạt, qua đó góp thêm những kinh nghiệm, những bài học thực tế của mỗi giáo hạt trong nỗ lực canh tân, đổi mới phương pháp truyền giảng Tin Mừng giữa bối cảnh Thế giới hôm nay.
Và Gameshow những câu hỏi Gíao lý qua 3 vòng thi với các bạn đại diện từng Giáo hạt, những câu hỏi dành cho khán giả thổi bùng lên không khí sôi nổi, trẻ trung với niềm vui khám phá Tin Mừng, đồng thời trắc nghiệm sự hiểu biết của mỗi người về Phúc Âm qua 4 Thánh sử Matthêu, Luca, Gioan và Maccô.
Niềm vinh hạnh cho Đại Hội Giáo lý viên được đón chào Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường đến  ban huấn từ: "Mỗi Giáo lý viên tự biết mình trong mối tương quan với Thiên Chúa, nài xin Người biến đổi người nghe, qua lời gỉang dạy".  Đức cha Giuse trao giải thưởng cho các Giáo Hạt: Bến Cát, Phú Cường, Củ Chi, Tây Ninh, Phước Thành, Bình Long, Lạc An giữa những tràng pháo tay không dứt.
Vào lúc 16g, nghi thức Sai đi qua việc Rước Sách Phúc Âm, Công bố Sách Phúc Âm, Đặt tay lên sách Phúc Âm với lời nguyện thầm kín, các bạn Giáo lý viên nhận món quà nhỏ và ra về trong niềm vui một ngày sống trong bầu không khí Đại hội, cùng nhau thảo luận, học hỏi, thi đua, cùng hát trong tinh thần hăng say là người mở đường cho Chúa KiTô đến với tha nhân.

Chúc mừng Đại Hội Giáo Lý viên Giáo phận Phú Cường đã thành công tốt đẹp.




























 











0 nhận xét:

Đăng nhận xét