Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

TRẠI HÈ VUI- CÔNG VIÊN BĂNG TUYẾT- THIẾU NHI THÁNH THỂ GIÁO XỨ BÚNG ngày 16-7-2015

Filled under:

Buổi sáng ở xứ đạo bình yên quê tôi, êm đềm trong làn gió vi vu bên cội sao già, bừng lên sức sống mới trong tiếng cười, tiếng hát của trẻ em nô đùa,





600 emThiếu nhi Thánh Thể- xứ đoàn Các Thánh Tử đạo Việt Nam Gíao xứ Búng trong bộ áo ngắn, tập trung bên khuôn viên Thánh đường với nỗi nô nức lạ kỳ, các em sắp được chơi Công Viên Bắng Tuyết- địa điểm nơi vườn cây Huỳnh đường, phía sau nhà thờ.
Phụ huynh đưa con đến lóng ngóng chưa muốn về, không biết các em chơi ra sao? Các anh chị Huynh trưởng điểm danh, các em sắp hàng từng tổ đi cất vật dụng mang theo vào phòng, cùng hát sinh hoạt với các Sơ dòng Đa Minh Bùi Chu, chơi trò "Sống, chết"; múa vui với cha Tôma Phạm văn Đông- đặc trách Thiếu Nhi Giáo xứ Búng. Đúng 8g10 phút, cha sở Micae Lê văn Khâm đến khai mạc Trại hè Công Viên Băng Tuyết, chúc các em một ngày vui bên nhau với 3 trò chơi lớn: Cầu trượt băng đăng, Hầm bí ẩn, Hồ bơi không độ, tận hưởng cảm giác mạnh dưới bóng giáo đường, với nụ cười hồn nhiên thỏa thích giữa mùa hè oi bức.
Các em xếp thành hàng trượt băng với sự khích lệ của mọi người:  sự e lệ, rụt rè không còn, thay vào đó sự tự tin, mạnh mẽ, cảm giác mình vừa làm một điều gì đó tưởng chừng rất khó, nhưng không! Tất cả đang ở trong tầm tay với tiếng reo hò thích thú của bạn bè. Hầm bí ẩn với những chiếc mặt nạ, bức hình kỳ lạ, xen lẫn những hình nộm đong đưa, tiếng kêu rên kích thích trí tưởng tưởng tượng, với bản tính hiếu kỳ đưa các em vào một thế giới bí ẩn. Có em run sợ, nhưng cũng có em háo hức kiếm tìm và òa vở trong niềm vui, ánh sáng lúc nào cũng đẩy lui bóng tối, tất cả chỉ là một trò chơi.
Hồ bơi không độ được tận hưởng qua chiếc máy bay nhỏ đưa các em chắp cánh ước mơ vào tương lai, những chuyến du lịch học hỏi, những hành trình dài mà các em sẽ vươn tới nếu biết phấn đấu trong chuyên cần, tự tin. Vẫy vùng trong làn nước, ngửa mặt ngắm trời xanh biên biếc, với những áng mây trắng bồng bềnh trôi nhanh, rồi té nước vào nhau, hết ướt lại khô và quây quần bên nhau dùng bữa trưa, mệt nhoài, lý thú. Những trái bắp, trái chom chom, những chiếc bánh Flan được chuyền tay nhau trong tình thân ái giữa các chị em Hiền Mẫu, các anh Gia trưởng nối kết cho các em có niềm vui hôm nay.
Lúc 3g trò chơi Công Viên Băng Tuyết kết thúc, dù có bị ướt, dù mệt nhoài nhưng nụ cười tươi tắn, hồn nhiên của các em đã nói lên lòng biết ơn với quý cha, quý Sơ, quý ân nhân và thân nhân đã góp công quảng đại cho ngày vui hôm nay tốt đẹp. Những trò chơi hấp dẫn không phải tìm kiếm đâu xa, mà chính tại Gíao xứ Búng, sẽ luôn thưởng nếu các em ngoan, học hỏi Giáo lý chuyên chăm, siêng năng tham dự Thánh Lễ và Rước lễ.
Là một phụ huynh, tôi rất vui khi thấy con tôi mạnh dạn trượt băng, một điều mà tôi nghĩ nó không dám chơi, nhưng cùng với bạn bè đã chơi hết mình; các em Thiếu nhi Thánh Thể Giao xứ Búng có một ngày vui lành mạnh. Rồi một ngày không xa, các em lớn lên trở thành những người hữu ích cho xã hội, một tương lai cho Gíao Hội, từ những sự dạy dỗ, yêu thương, sáng tạo của quý cha, quý sơ và quý ân nhân.
Các em Thiếu Nhi ra về trong hân hoan.
Các em Thiếu nhi tập trung sinh hoạt

Trò chơi chuẩn bị sẵn sàng





Nỗi háo hức của các em trước công viên Băng Tuyết được kết tinh từ 200 cây nước đá


Các Sơ sinh hoạt với các em Thiếu Nhi 
Cha sở Micae Lê văn Khâm đến khai mạc Trại hè

Các em nội trú Hoa Tường Vy- Bình Nhâm - được các  Sơ Dòng Con Đức Mẹ Nam Vang Phú Cường cùng đến Gx Búng vui chơi Công Viên  Băng Tuyết



Cha phó Tôma Nguyễn văn Đông


























Tuy mệt nhưng rất vui









Tuy mệt nhưng rất vui
































0 nhận xét:

Đăng nhận xét