Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

MỪNG HỒNG ÂN 60 NĂM LINH MỤC CHA GIUSE TRẦN THÁI HIẾN (1955-2015)

Filled under:

Gíao xứ Phước Vĩnh ngày 2-7-2015
"Hôm ấy tôi đi dưới nắng chiều
Đường lên núi Sọ rất đìu hiu
Gập ghềnh đá xám, chân chồn mỏi
Ánh mắt ngoại nhân chốn lửa thiêu
Máu thánh còn loang đồi tím thẩm
Đau sầu phủ kín Đấng cô liêu
Hôm nay hoài niệm chiều hoang tím
Xin đốt lửa lòng vạn mến yêu."
(Trích Tuyển tập Vần thơ Thánh Thể- cha cố Giuse Maria)


Lễ mừng Ngọc Khánh 60 năm Linh mục cha cố Giuse Maria Trần Thái Hiến được tổ chức long trọng tại Gíao xứ Phước Vĩnh vào lúc 9g30 ngày 2-7-2015, do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường chủ tế, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ cùng quý cha đồng tế; quý tu sĩ nam nữ, Tu hội Thánh Thể và bà con giáo dân đến dự lễ trong bầu không khí sốt mến, cảm tạ hồng ân Thiên Chúa bao la, không ngừng tuôn đổ xuống trên cha cố 60 năm trong Thiên chức Linh mục, với 90 tuổi đời.
Đức cha Giuse giảng về việc Chúa Giêsu chữa lành những người phong hủi, nhưng chỉ có 1 người quay lại tạ ơn. Tâm tình biết ơn đó chính là niềm tin, là nền tảng, để chúng ta được đồng thừa tự với Đức KiTô trong tin yêu và hạnh phúc.
Với khẩu hiệu:"Tất cả cho Đức Mẹ Maria"- Thánh Bernado, cha Giuse Maria đã tận tâm phụng sự nhà Chúa trong tình yêu Thánh Thể, nguồn sức mạnh, lòng tin và lời tạ ơn dâng lên tâm tình đơn sơ, bé nhỏ;  luôn ao ước mình là ngọn đèn dầu, thao thức ngày đêm bên Chúa. Lời tạ ơn đó chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng đem lại cho chúng ta ơn cứu độ, cảm thấy Chúa gần gủi, để Thiên Chúa tiếp tục chữa lành suốt dọc dài trong đời sống đức tin của chúng ta.
Cho dù sức yếu, cha cố Giuse Maria kiên quyết thực hiện niềm vui của mình trong tình mến và lòng biết ơn qua thánh lễ hôm nay, xin cầu chúc cha cố mạnh khỏe trong niềm xác tín Chúa luôn yêu thương mình, và tình thương ấy được nhân lên trong  cuộc đời còn lại của cha.
Xuất thân từ Nam Định, cha Giuse Maria trúng tuyển vào Đại chủng viện ở tuổi 12, lớn lên trong thời chiến tranh, đời tu sao quá mong manh! Nhưng bàn tay Thiên Chúa thật kì diệu đã quan phòng mọi sự, sau khi du học Hồng Kông trở về, vào ngày 2-7-1955, cha Giuse Maria Trần Thái Hiến thụ phong Linh mục do Đức cha Hoàng Văn Đòan chủ phong
17 người con trong ơn gọi Linh mục, là một hồng ân rất đặc biệt Chúa ân ban cho cha cố Giuse Maria. Theo gương thánh Don Bosco, Ngài hăng say phục vụ ở Phan Rang, Võng Phan, Phước Vĩnh và thành lập Tu hội Thánh Thể, một minh chứng tình yêu lớn lao, lòng sùng kính Mẹ Maria chân thành, một mẫu gương trong đời sống khiêm tốn, xứng đáng cho mọi người noi theo.
Sau phần hiệp lễ, những lẵng hoa được các ban ngành dâng lên cha cố Giuse Maria, các cấp chính quyền Tỉnh Bình Dương và huyện Phú Gíao hiện diện và trao tặng những tràng hoa tươi thắm, nhân ngày mừng Ngọc Khánh hôm nay. Cha Giuse Phạm Quang Tòng- cha sở giáo xứ Phước Vĩnh chân thành cảm ơn sự hiện diện của Đức Cha Giuse, Đức cha Phêrô, quý Linh Mục, quý nam nữ tu sĩ, quý ân nhân, thân nhân và bà con giáo dân giáo xứ Phước Vĩnh. Đức cha Phêrô thay mặt Đức cha Giuse chúc mừng hồng ân 60 năm thánh hiến Linh mục cha Giuse Maria, với tràng pháo tay không dứt của cộng đoàn.
Thánh lễ kết thúc vào lúc11g, mọi người dùng cơm trong bầu không khí văn nghệ sôi nổi, và ra về trong hân  hoan, cảm mến ân tình Chúa bao la, quên cả cái nắng gay gắt ban trưa.





























0 nhận xét:

Đăng nhận xét