Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

GIÁO XỨ BÚNG ĐÓN MỪNG NĂM THÁNH

Filled under:

Bước vào Năm Thánh Giáo phận, Cộng đồng tín hữu có dịp nhìn lại chặng đường đã qua với những thành tựu đạt được, để tiếp bước trong ánh sáng chân lý. Giáo xứ Búng Khai mạc Năm Thánh vào lúc 6g ngày 11-10-2015, do cha sở Micae Lê văn Khâm, cha phó Giuse Lê Anh Hùng, cha Tôma Phạm văn Đông và đại diện các ban ngành đoàn thể cùng tiến bước vào Cửa Năm Thánh, tôn vinh Thiên Chúa là Cha giàu lòng Thương Xót, đã gìn giữ họ đạo qua bao biến cố thăng trầm của lịch sử.

Lời giảng của cha Micae khơi gợi cho chúng ta hình ảnh người môn đệ Chúa KiTô, điển hình ở Giáo phận chúng ta từ thời Đức cha Giuse Phạm văn Thiên, qua chiến cuộc lan rộng, người dân có hiểu vai trò Mục tử khó khăn đến thế nào? Nhưng với ơn Chúa, chúng ta kiên vững cho đến hôm nay, và qua đoạn Tin Mừng thánh Maccô:
"Ngươi chỉ thiếu một điều, là ngươi hãy đi bán tất cả gia tài, đem bố thí cho người nghèo khó và ngươi sẽ có một kho báu trên trời, rồi đến theo Ta. Nhưng người ấy nghe những lời đó, thì sụ nét mặt buồn rầu bỏ đi." Đó cũng là thao thức của mỗi người trên hành trình theo chân Chúa. Cánh cửa Năm Thánh đã mở, ta không bước một mình mà cùng với cộng đoàn: hãy tận dụng thời gian này canh tân đời sống đức tin, giao hòa với Thiên Chúa và tha nhân để trở nên trọn lành như cha trên trời là Đấng trọn lành.
 Được chọn là điểm hành hương của Giáo hạt Phú Cường, Họ đạo Búng thật vinh hạnh đưa bước chân mọi người đến với quê hương Thánh Tử đạo Phêrô Đoàn Công Qúi, noi gương các bậc tiền nhân để sống xứng đáng con cái Thiên Chúa.
Thánh lễ khép lại lúc 7g, tiếng chuông ngày Chủ Nhật vang tưng bừng hết Thánh lễ này tiếp nối Thánh lễ khác, như cuộc đời mỗi người chúng ta là Thánh lễ nối dài trong mỗi hy sinh và cố gắng.
 Cầu chúc cộng đoàn dân Chúa sống tốt đẹp trong mùa hồng ân tuyệt vời của Năm Thánh.



















.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét