Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

GIỚI HIỀN MẪU GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG TẬP HUẤN TẠI TRUNG TÂM MỤC VỤ ĐÀ LẠT (19-22/10/2015)

Filled under:



Niềm vui mừng Kim Khánh Giao Phận đang bừng tươi trên bầu trời thân yêu, nơi muôn ngàn tấm lòng rộng mở, Giới Hiền Mẫu Giáo phận Phú Cường hân hoan đón mừng Năm Thánh, vì thế cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách Giới Hiền Mẫu GP Tập huấn Ban Điều Hành các cấp tại Trung Tâm Mục Vụ Đà Lạt, từ ngày (19-22/10/2015). Chị em Hiền Mẫu từ các Gíao hạt náo nức lên đường.
Khởi hành lúc 6g sáng ngày 19-10, điểm hội ngộ tại Trung Tâm Mục Vụ lúc 17g cùng ngày, các Bà mẹ Công giáo tập trung tại Hội trường nhận chương trình, đến chào cha ĐaMinh- Giám Đốc Trung Tâm, cùng ăn tối, nhận phòng. Lúc 21g, chị em Chầu Thánh Thể, lần hạt Mầu nhiệm 5 sự Vui, cùng dâng lên Thiên Chúa 142 chị em đến dự lớp tập huấn, và nghỉ đêm sau một ngày mệt nhọc đường xa.
Tiếng chuông "kinh cong" xé tan màn đêm u tối, các chị em trong bộ áo dài xinh xắn đến nhà nguyện dự lễ, chúc mừng nhau ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10. Chị em quyết sống hết tình với Chúa Giêsu qua Thánh Thể, chuỗi Mân Côi những ngày vui bên nhau, với nhiều cơ hội gần gũi, cùng chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức trong công tác  điều hành nơi Giáo xứ.
Một câu nói của Thánh nữ Faustina được cha Giuse gợi lên trong tâm trí chị em: "Con có thể làm bất cứ điều gì vì lòng yêu mến Chúa" Câu nói tuyệt đẹp ấy như một bài thơ giữa cái lạnh mùa đông Đàlạt. Nơi đây dường như biệt lập với thế giới bên ngoài, không mua bán, không trao đổi, không có người lai vãng, mọi người trầm mình trong giờ kinh và vui chơi sau giờ học. Cuốn tập và cây viết trên tay ghi chép bài học, cùng viết tên 50 chị em, số điện thoại tiện việc liên lạc sau lần tập huấn này.
Cha đặc trách Thống nhất Sinh hoạt Giới Hiền Mẫu Giáo phận Phú Cường dựa trên Thủ Bản Các Bà Mẹ Công giáo đang lưu hành, với một số vấn đề từ ngữ cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với sự phát triển văn hóa xã hội. Chị Tuyền- Ban Bác Ái Caritas GP, hướng dẫn buổi họp đạt hiệu quả, nhận diện những xung đột và giải quyết khéo léo. Các trò chơi do chị Annê Nguyễn thị Huyền- Phó ban Điều hành GP, Trưởng hạt Phú Cường làm không khí bừng tươi, các chị em chơi hết mình, làm sóng biển, làm gió, làm mây, "đá" mắt nhau "chéo, chéo". Các bà mẹ có dịp thi thố tài năng qua mục khéo tay hay làm, thi đua văn nghệ, chia phiên phục vụ nhà bếp sau mỗi bữa ăn, cứ ngỡ mình đang sống thời tuổi trẻ sôi động, vui tươi. Gió se lạnh gọi đêm về, mọi người quây quần bên chuỗi Mân Côi hình trái tim giữa hoa tươi và nến cháy lung linh, lắng đọng tâm tư Mầu nhiệm Năm sự Thương dâng lên mẹ những buồn vui đời mình.
Rạng sáng ngày 21-10, đoạn Tin Mừng (Lc12, 39-48) đánh động tâm tư mỗi người:  "Các con hãy hiểu biết điều này, là nếu chủ nhà biết giờ nào kẻ trộm đến, ắt sẽ tỉnh thức, không để nó đào ngạch nhà mình. Cho nên các con hãy sẵn sàng: vì giờ nào các con không ngờ, thì Con Người sẽ đến" Chúa đến từng giây phút trong cuộc đời ta, sự chuẩn bị không bao giờ thừa. Cha đặc trách nhấn mạnh: "Ai được cho nhiều, đòi hỏi nhiều, trách nhiệm cũng nhiều hơn. . ." Trách nhiệm của người điều hành công việc, biết dùng người; trách nhiệm với công việc, không đổ lỗi cho nhau, mà khi ít, khi nhiều chị em thường mắc phải. Chương trình hôm nay chị em đi  tham quan Thung lũng Tình yêu, Nhà thờ Domain, Dinh Bảo Đại, chụp ảnh lưu niệm, ghé chợ Đà Lạt mua sắm vui nhộn. Đồi núi Đà lạt chập chùng, nghe thông reo vi vu, tay trong tay ngắm hoa, ngắm phố núi thơ mộng, thật tuyệt! Lúc18g cùng ngày, chị em xếp thành hàng dài trong tâm trạng phấn khởi chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận trong tràng pháo tay không dứt. Chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn của Giới Hiền Mẫu bỗng trở nên đặc sắc với các tiết mục: đơn ca, hợp ca, hoạt cảnh, tiểu phẩm và kịch. Càng về khuya sân khấu trở nên hấp dẫn. Và kết quả: Kịch " Người mẹ vĩ đại" của Giáo hạt Phú Cường gây nhiều ấn tượng, người mẹ gầy guộc, gồng gánh nuôi 6 đứa con, sau một thời gian dài vất vả, công lao đã được đền bù, các con của bà trở nên những người con ưu tú cho Giáo Hội và xã hội. Trích đoạn tiểu phẩm" Người mẹ điên", dù trí nhớ kém nhưng người mẹ không quên đứa con mình sinh ra. Liên khúc: "Mừng tuổi mẹ" của Giáo hạt Lạc An đã nói lên tâm tình hiếu thảo của những đứa con  xót xa khi thấy tuổi đời chất chồng trên vai mẹ. . .Phần thưởng được Đức cha trao tặng là một niềm khích lệ lớn lao cho các chị em, khi nghe Đức cha phân tích tiểu phẩm, dẫn giải qua đời sống đức tin, cái giá lạnh của Đàlạt bỗng trở nên ấm áp. Mầu nhiệm Năm sự Mừng giờ chầu đêm nay rất khuya, nhưng mọi người vẫn say sưa ca hát.
Thánh lễ bế mạc lớp Tập huấn do Đức cha Giuse chủ tế, cha đặc trách  Giuse, Cha Tađêô- đặc trách Truyền thông GP cùng đồng tế. Nhìn vào đời sống của Chúa Giêsu, mang ý nghĩa của một tình yêu nồng cháy. 
Chúa Giêsu Kitô chính là sự sáng ấy. Ngài đã bằng lòng tự nguyện mặc lấy thân xác con người, xuống thế gian, mặc kiếp phàm trần, sống đời khó nghèo, để cho người ta kết án, bắt bớ, vu cáo, nhục mạ, chịu khổ hình
Người đã hiến thân hoàn toàn cho nhân loại.Các chị em sống với tâm tình đó trên con đường đã chọn, một sự hiến thân cho người mình yêu, và ước ao được kết hợp với nhục nhằn trên Thánh giá, để những nỗi đau tháng năm chất chồng trở nên nhẹ hơn, dịu  dàng hơn vì có Người luôn kề bên ủi an.
Sau phần Hiệp lễ, chị Trưởng Hiền Mẫu cám ơn Đức Cha Giuse đã không quản ngại đường xa, với  bao công việc Mục vụ, đã vì tình thương đến đây, thật  là một niềm vinh dự lớn lao cho Giới Hiền mẫu Giao phận Phú Cường. Xin cám ơn cha đặc trách Giuse, cha Đaminh Giám đốc Trung Tâm Mục Vụ Đàlạt, đã tạo mọi điều kiện cho lớp Tập huấn thành công tốt đẹp.
Đức cha Giuse ban phép lành Toàn Xá, chị em cúi nhận trong tâm tình tạ ơn và quyết tâm sống thánh trong năm hồng ân này.
"Những giây phút bên nhau đã qua rồi, chỉ còn lại trong tim là nỗi nhớ, chỉ còn lại trong ta là kỷ niệm. Tạm biệt nhé, tạm biệt nhé Đàlạt ơi!. . ."
Trên đường về, chị em ghé Đức Mẹ Bảo Lộc xin ơn bình an và đây cũng là điểm tham quan cuối, thân chúc các chị em Hiền Mẫu Giáo phận Phú Cường luôn đoàn kết yêu thương, hăng say Loan Báo Lòng Chúa Thương Xót giữa đời.
























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét