Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

GIÁO XỨ LÁI THIÊU MỞ CỬA NĂM THÁNH - Chúa Nhật 11-10-2015

Filled under:

 Vừa hửng sáng, khí trời ướt đẫm sương mai, bà con Giáo dân Giáo xứ Lái Thiêu xếp thành hàng dài, dưới sự hướng dẫn của Cha sở An Tôn Hà văn Minh, cùng quý Linh mục đồng tế, chào đón Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ- Nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường đến Mở Cửa Năm Thánh.
Cộng đoàn tín hữu đã quy tụ trước Cửa Năm Thánh đang đóng kín, Đức Cha Phêrô quỳ xuống xin ơn Chúa Thánh Thần trước khi dâng lời cầu nguyện chung. Đọan Tin Mừng "Ai đi qua cửa mà vào chuồng chiên, người ấy là mục tử, người giữ cửa mở cho anh ta vào" (Ga 10, 2-3), hướng lòng người về Thiên Chúa là người Cha yêu thương, hằng hữu; Đức cha Phêrô rảy nước thánh và xông hương lên Cửa. Lúc 5g45, Cửa Năm Thánh được mở ra cho mọi người hưởng ơn cứu độ Thiên Chúa trong niềm hân hoan.
Trong bài giảng lễ, Đức cha Phêrô nhấn mạnh: Hướng đến Năm Thánh với lòng vui tươi phấn chấn khi nhìn lại giai đoạn hình thành và phát triển từ giáo xứ nhỏ đã qui tụ thành Giáo phận, giáo dân thời đó 1000, với biết bao khó khăn trong đời sống và hoàn cảnh đất nước, giờ đây có con số 156.165 người. Số Linh mục đến 200, số Tu sĩ 1000. Giáo xứ đã được 102, với 6 giáo họ và 14 giáo điểm. Chúng ta cùng cảm tạ hồng ân bao la của Thiên Chúa, Tri ân Giáo hội, cảm ơn mọi người, với quyết tâm dấn thân trong sứ vụ Loan Báo Tin Mừng. Gía trị khôn ngoan của người môn đệ Chúa KiTô sống thánh thiện, bác ái trong việc tôn sùng Thánh Thể, siêng năng xưng tội, rước lễ trong mùa hồng ân Năm Thánh, để hưởng ơn toàn xá cách sốt sắng.
Giáo xứ Lái Thiêu được thành lập từ thế kỷ 17, từ 400 gíao dân- đứng thứ 3 của Địa phận Đàng Trong, có bề dày lịch sử đáng nể qua 6 đời cha sở cho đến linh mục tiền nhiệm An tôn Hà văn Minh đã lên đến 3200 người; cùng với sự phát triển xã hội, Giáo xứ Lái Thiêu không ngừng vươn lên về mọi mặt, là cánh tay nối dài của Giáo phận Phú Cường.
Vào lúc 6g45, Thánh lễ kết thúc trong niềm tin yêu- một ngày Chủ Nhật thật ý nghĩa.
Hãy chuẩn bị cuộc hành hương đến Giáo xứ Lái Thiêu để nhận lãnh hồng ân Năm Thánh của Thiên Chúa.






































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét