Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

CARITAS PHÚ CƯỜNG ĐÓN MỪNG NĂM THÁNH NGÀY 24-10-2015 TẠI NHÀ THỜ CHÁNH TÒA PHÚ CƯỜNG

Filled under:

Tĩnh Tâm là cơ hội quý giá để Ban Bác Ái Xã Hội Caritas các Giáo xứ thuộc Giáo phận Phú Cường chung tâm tình tạ ơn và hãnh diện vì được là một tổ chức trong hệ thống Caritas Việt Nam và Caritas Quốc Tế, hoạt động dưới sự hướng dẫn của Hội Thánh, Hội Đồng Giám Mục Việt Nam, Giám Mục Giáo phận.

Lúc 8g sáng ngày 24-10-2015 cha Micae Lê văn Khâm- Tổng Đại diện, Giám đốc Ban Bác Ái Caritas Phú Cường Khai mạc buổi Tĩnh Tâm cùng với sự hiện diện của Ban giảng huấn của Tỉnh Dòng Thánh Thể VN, 2 giáo dân chia sẻ đời sống chứng nhân, quý tu sĩ, và 211 anh chị em thuộc 57 Giáo xứ trong Giáo phận Phú Cường tham dự.

 Đề tài "Hoạt động của Hội Thánh- Những điều kiện cần phải có" được cha Micae diễn giải thật xúc tích:
Ý thức rằng công tác bác ái vẫn luôn cần thiết ngay trong xã hội công bằng nhất (s.28,b). Hoạt động của Hội Thánh phải độc lập khỏi các đảng phái và ý thức hệ, nhưng có thể cộng tác với những tổ chức thiện chí. . . phải tránh thái độ chiêu dụ Tín đồ (proselytismus); không làm hạ phẩm giá người nhận nhưng là giúp họ phát triển toàn diện bằng con tim yêu thương, phải thực hiện bằng tinh thần đạo đức, rút ra từ sự cầu nguyện, noi gương các Thánh Nhân và noi theo hướng dẫn của Hội Thánh. Và quan trọng hơn, những Thông Điệp của Hội Thánh do Đức Thánh Cha viết về vấn đề bác ái xã hội vẫn là kim chỉ nam qúy báu cho những ai muốn hoạt động bác ái xã hội một cách trong sáng và hiệu quả (s.27).
Lúc 9g Cha Antôn Nguyễn Minh Thuấn qua bài Tin mừng Mt (14, 13-21) "Chính anh em hãy lo cho họ ăn" Ngài trao cho các môn đệ sứ vụ: Hãy phân phát tấm bánh này cho mọi người. Với trái tim yêu thương của lòng bác ái, cuộc đời của người tín hữu vốn là cuộc lữ hành đức tin đến với những người đau yếu, bệnh tật, người có hoàn cảnh khó khăn cần được nâng đỡ. Phúc cho ai có tinh thần nghèo khó vì Nước Trời là của họ. Mục đích phục vụ, đối tượng phục vụ của người hội viên Caritas với tấm lòng rộng mở, biết tha thứ và cho đi, là sứ giả của Lòng Thương Xót Chúa qua Mẹ Maria đến đỉnh cao Thánh Thể- là suối nguồn bác ái, tất cả làm vinh quang Thiên Chúa được tỏ rạng.
Cha Gioan kimViễn Châu thiết tha kêu gọi các hội viên Caritas hãy siêng năng dự Thánh lễ và Rước lễ, là cơ hội giúp người tín hữu cảm nhận những hồng ân Chúa tặng ban, ưu tiên chọn sống mật thiết với Chúa Giêsu.Vì Chúa đã nhập thể, Loan báo Tin mừng cứu độ, đi vào cuộc khổ nạn và Phục sinh để trở thành tấm bánh bẻ ra, trao ban, dưỡng nuôi chữa lành mọi bệnh tật hồn xác cho nhân loại.
Vào lúc 10g, 211 hội viên Caritas và quý tu sĩ hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường đến huấn giảng: Hồng ân Kim Khánh vẫn đang tuôn trào, chủ đề chính của Năm Thánh, khám phá đặt mình vào đời sống Giáo hội. Trong ý thức đó phục vụ tình bác ái sao cho chính mình hiện thân "Dung mạo xót thương" khi đến với anh em, qua cử chỉ, lời nói, việc làm.
Đức cha khuyến khích mỗi Giáo xứ có nhà Chầu Thánh Thể, để mọi người năng chạy đến Chúa, tìm lấy sức mạnh nơi Chúa Giêsu Thánh Thể, sống hết lòng với mọi người.
Với 2 chứng nhân giáo dân nói về đời sống thiết thực của mình, với những ơn lành Chúa ban, thúc đẩy mọi người sám hối vì những thờ ơ bấy lâu, vì những lỗi phạm, mau đến gần Chúa hơn, để thực thi Bác ái.
Thánh lễ đồng tế diễn ra trong bầu không khí ấm cúng do đức cha Giuse chủ tế, Cha Micae Lê văn Khâm, cha Giuse Nguyễn Phát Tài và quý cha đồng tế. Đoạn Tin Mừng về Dụ ngôn Người Samari nhân hậu (Lc10, 25-37). Đức cha nhấn mạnh đến sự nhẫn nhịn, lăng nhục, sỉ vả, thách đố trong đời sống để phục vụ bác ái dễ dàng, và cách cho đi trong sự tế nhị, biểu lộ Lòng Chúa Thương xót đến với anh em.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 12g15, mọi người dùng bữa trưa và ra về trong bình an với quyết tâm: bẻ bánh đời mình thành tấm bánh trao dâng cho tha nhân, chọn đời sống Thánh Thể qua Bác ái Thương xót, sẽ là suối nguồn, động lực và thần lương giúp hội viên Caritas xây dựng Nước Trời giữa trần gian này.



































0 nhận xét:

Đăng nhận xét