Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2015

GIÁO HẠT BẾN CÁT ĐÓN MỪNG NĂM THÁNH TẠI GIÁO XỨ THÁI HÒA NGÀY 18-10-2015

Filled under:

Đến quê hương Bến Cát trong nắng mai tươi hồng, con đường đổ bê tông đưa bước mọi người tiến vào khuôn viên Thánh đường Giáo xứ Thới Hòa rộn ràng trong tiếng nhạc, tiếng trống tưng bừng. Bên ngoài nhà thờ, các thành phần dân Chúa chen chân nhau chờ giờ cử hành nghi thức Mở Cửa Năm Thánh. Tiếng chuông hân hoan báo tin Thánh lễ sắp bắt đầu, đoàn rước chào đón cha Micae Lê văn Khâm- Tổng đại diện Giáo phận Phú Cường, cha Đaminh Trạch Cao Xuân Khải- cha sở Giáo xứ Thới Hòa và quý cha đến dâng lễ đồng tế. Tại Cửa Năm Thánh, các cha cùng quỳ xuống cầu nguyện. Đoạn Tin Mừng Thánh Gioan khởi đầu cho ý nghĩa Mở Cửa Năm Thánh, cha Micae dâng Lời nguyện chung và Xông Hương, Rảy Nước Thánh lên Cửa. Lúc 9g20 phút ngày 18-10-2015 Cánh Cửa Năm Thánh được mở ra trong niềm hân hoan của 4000 giáo dân Giáo hạt Bến Cát, và tiếng ca trầm hùng của ca đoàn Giáo xứ Thới Hòa.

Trong niềm vui chung đón mừng Kim Khánh Giáo phận vẫn và còn đang tuôn trào, mọi người cảm nghiệm hồng ân bao la của Thiên Chúa luôn giữ gìn, quan phòng tất cả. Sức mạnh của tình yêu được thể hiện trong bầu không khí trang nghiêm, thật sốt sắng nơi Thánh lễ hôm nay. Những đôi mắt rực sáng của thanh thiếu niên, những cụ già lom khom nhờ con cháu dắt tìm chỗ ngồi. Thoáng một cái, cả Thánh đường rộng lớn vừa bước tới, quay lui đã không còn chỗ, phải đứng dài dài- nhưng với tâm trạng phấn khởi- bà con giáo dân lắng nghe lời giảng hùng hồn của cha Đaminh vang vọng, như thúc giục mọi người: "Hãy mở cửa lòng mình, quỳ xuống nhận mình là kẻ tội lỗi, đang cần đến lòng Chúa xót thương. Hối lỗi không những nơi tòa cáo giải mà chính mình phải xin lời tha thứ nơi cha mẹ, vợ, chồng, con cái và tha nhân ngay từ giây phút này. Mở Cửa Năm Thánh hôm nay, Giáo Hội mong muốn  mọi người chúng ta được sống Thánh, nên Thánh từng ngày. Hãy đến với Chúa!"Hãy tạ ơn Chúa, vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương"(Đaniel 3,52-55/88-90)
Sau phần hiệp lễ, một đại diện Giáo hạt Bến Cát tặng hoa và lời cảm ơn lên cha Micae, quý cha đồng tế hôm nay. Cha Micae xúc động: "Trước sự nhiệt tình của các thành phần Dân Chúa trong Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh Giáo hạt Bến Cát, nơi thành phố trẻ, giáo dân Giáo xứ Thới Hòa đã hơn 10.000 người, đa số là những người trẻ, có lẽ cũng không rõ lắm chương trình buổi lễ hôm nay, nhưng với niềm tin kiên vững, họ tin vào Chúa KiTô là Đấng Công Chính, Đấng tự xưng mình là Cửa, và qua Cửa sẽ đón nhận hồng ân Thiên Chúa với điều kiện: xưng tội, rước lễ, cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng, hòa vào năm hồng ân của Giáo Hội Việt Nam. Tôi tin rằng, mọi người đã mở cửa thật sự, tìm cư ngụ nơi nhà Chúa trong Năm Thánh này" 
Thánh lễ vừa xong, trời đổ mưa như trút hết nước- đúng 15 phút sau, mưa tạnh dứt, nắng chói chang ngập tràn suốt con đường về.
Vào lúc 10g30 Thánh lễ khép lại trong tiếng cười của các em Thiếu Nhi được phát quà bánh. Các cô bầu xếp thành hàng dài, xin cha xứ chúc lành. 
Đền thờ Thiên Chúa đang ngự, đang chờ ta, hãy lấy sức sống nơi Mầu Nhiệm Thánh Thể, Loan báo Lòng Chúa Thương xót từ gia đình, Giáo xứ tới những vùng sâu; chia sẻ bác ái với những người nghèo khổ, những người đang cần lời cầu nguyện, để mọi người cùng chung hưởng bàn tiệc Nước Trời.



























 








0 nhận xét:

Đăng nhận xét