Thứ Năm, 11 tháng 2, 2016

THÁNH LỄ MÙNG BA TẾT 2016- NGÀY CẦU MÙA- THỨ TƯ LỄ TRO

Filled under:


Những cánh mai vươn lên đón gió xuân, không khí vẫn bừng tươi ngày Mùng 3 Tết Nguyên Đán- ngày cầu mùa. Mỗi người trong chúng ta ai cũng có công ăn việc làm ăn, và cầu cho những công việc mang lại thành công, nuôi sống gia đình. Thánh lễ ngày Mùng Ba Tết mang một ý nghĩa sâu sa hơn, ngày thứ tư lễ tro, nhắc nhở mọi người nhớ đến thân phận bụi tro của kiếp người mong manh, vì thế sáng nay họ đạo Búng cử hành thánh lễ vào lúc 5g30 ngày 10-2-2016, do cha sở Micae Lê văn Khâm, các Tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con gần xa cùng tham dự.

Trong bài giảng lễ cha sở Micae nhắc đến những lỗi lầm của nguyên tổ Ađam và Evà, Mai sen đã nghi ngờ Chúa trong sa mạc, lỗi lầm của Vua Đavít . . .Nhưng Thiên Chúa vẫn luôn chờ đợi và đón nhận con người, như người cha hiền luôn thương yêu và xót xa khi thấy con cái vấp phạm. Vì yêu, Chúa đã mặc lấy thân phận con người, chấp nhận cái chết khổ đau để cứu chuộc loài người.
Phần dâng lễ, các ngành nghề: công nhân, nông dân, y tế, kinh doanh, giáo chức, thợ thuyền. . .dâng lên Chúa những hoa quả đầu mùa, do tay con người làm ra và xin Chúa một khởi đầu thuận lợi trong năm mới, để gia đình hạnh phúc, đời sống ấm no.
Nghi thức xức tro trong tâm tình thống hối, đây là dịp để mọi người nhìn lại con đường mình đã đi, từ bao năm qua tôi đã làm được gì, tôi đã thiếu sót cách này cách khác với Thiên Chúa và tha nhân thế nào?
Thánh lễ kết thúc vào lúc 6g30 trong bầu không khí trang nghiêm. Các ban ngành đoàn thể đến chúc tuổi cha, thăm dì phước, và chúc nhau một năm mới bình an.
Chúa Kitô phục sinh vinh hiển thay đổi vận mệnh con người, trước tình yêu vĩ đại đó tội con người luôn được Chúa thứ tha. Và nhắc nhở cho mọi người trong năm mới cố gắng sống tốt hơn. Thánh lễ mùng Ba tết ra về với dấu ấn xức tro trên đầu, với niềm tin Thiên Chúa đang chờ đợi mỗi người ở cuối con đường, để đưa vào nguồn sống miên viễn trên trời.










































0 nhận xét:

Đăng nhận xét