Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2016

LỄ ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC MÙNG 4 TẾT- GIÁO XỨ BÚNG CẦU CHO CÁC BỆNH NHÂN

Filled under:

Giáo xứ Búng lúc 17g30 ngày 11-2-2016
Mừng kỷ niệm 158 năm, Đức Mẹ hiện ra ở Lộ Đức- vùng Lourdes Nước Pháp với thánh nữ Bernadette, cha sở Micae Lê văn Khâm đã cử hành thánh lễ đồng tế cùng với cha phó Giuse Lê Anh Hùng và Tôma Phạm văn Đông, tại núi Đức Mẹ trong khuôn viên nhà thờ Búng, vào lúc 17g30 ngày 11- 2- 2016. Hang đá Đức Mẹ Họ đạo Búng có kiểu dáng như hang Massabielle, Mẹ Maria hiện ra lần thứ nhất vào ngày 11- 2-1858. Sau đó nhiều cuộc hiện ra, người ta đến hành hương lấy mạch nước uống và được lành bệnh. Trong Thánh lễ hôm nay, cha sở Micae xức dầu các bệnh nhân và xin Đức Mẹ ơn chữa lành. Bà con giáo dân nhận ra bệnh tật  phần hồn, phần xác;  tội lỗi, yếu đuối, vấp phạm đều đến cầu nguyện sốt sắng.
Mặc dù là ngày mùng 4, không khí Tết vàng tươi, nhưng trong buổi chiều nhạt nắng, mọi người tham dự Thánh lễ rất đông;  không gian tĩnh lặng và dường như cách biệt với sự ồn ào đường phố bên ngoài.
Cha sở Micae nhắc lại câu chuyện Lộ Đức năm xưa, Mẹ xưng:
" Ta là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội", tại tiệc cưới Cana, Mẹ bảo Chúa Giêsu:"Họ đã hết rượu rồi". Mẹ chia sẻ trong mọi biến cố vui buồn trên đường Thương khó. Và hôm nay đây, Mẹ cũng đang hiện diện trong đời sống, thấu hiểu mọi cay đắng trong cuộc đời con cái Mẹ.
Hãy đến với Mẹ, hãy nói với Mẹ, ghi nhớ những lời Mẹ dẫn đưa: Siêng năng lần hạt Mân Côi, tôn sùng Thánh Tâm con Mẹ "gìn giữ và suy niệm trong lòng" biết bao ơn lành được lãnh nhận, lắng nghe thánh ý Thiên Chúa trong sự tin tưởng và cậy trông.
Mẹ Maria luôn đồng hành với con thuyền Giáo Hội trải qua bao sóng gió, và vô cùng quan trọng trong hành trình đức tin của mỗi người. 

Thánh lễ khép lại trong ánh hoàng hôn dần buông vào lúc 18g30, những cụ bà ngồi xe lăn, má hóp, lưng còng, không còn bước được trên đôi chân xiêu vẹo của mình, nhưng vẫn ê a đọc kinh" Kính mừng Maria, đầy ơn phước Đức Chúa Trời. . "
Sau Thánh lễ, cha Micae làm phép nước, mọi người thật xúc động với tiếng hát nức lòng của Ca đoàn Thánh Qúi, mang theo quà của Đức Mẹ dành tặng cho mỗi người ra về; nguyện được Mẹ đỡ nâng trên bước đường tương lai, và chữa lành bệnh tật để đón nhận tình yêu của Lòng Thương xót Chúa trong năm mới.









































0 nhận xét:

Đăng nhận xét