Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

GIỚI HIỀN MẪU HẠT PHÚ CƯỜNG TĨNH TÂM MÙA CHAY TẠI GIÁO XỨ VINH SƠN ngày 20-2-2016

Filled under:


"Hãy trở về, trở về với cha nhân lành, hãy trở về, trở về để sớm hồi sinh. "
Lúc 14g ngày 20-2-2016 Giới Hiền Mẫu Giáo hạt Phú Cường Tĩnh Tâm Mùa Chay tại nhà thờ Vinh Sơn. Màu áo tím hy vọng trong ánh chiều hương hoa của lòng mến, dù khí trời oi bức nhưng các chị em Hiền Mẫu đến tham dự buổi Tĩnh Tâm sốt sắng với tâm tình thống hối, ăn năn khi Mùa Chay Thánh đã về.
Cha Phêrô Trương Huy Hoàng tập cho cộng đồng bài hát cha vừa sáng tác về Thánh Thể và Lòng Thương xót Chúa. Chị em bắt nhịp theo rất nhanh và cảm nhận được ý nghĩa bài hát xúc động theo tâm trạng từng người. Giáo đường chiều nay ấm lên trong hai màu áo tím và trắng, lòng các chị bồi hồi xúc động, xiết chặt tay, thăm hỏi nhau. Một số chị tìm đến tòa cáo giải, để từ nay giao hòa với Thiên Chúa, và quyết tâm xa lánh tội lỗi.
Lúc15g, cha Giuse Nguyễn Phát Tài giảng giải về Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa:
Trong Tin mừng thánh Matthêu nhắc đến câu chuyện người chủ chăn, bỏ 99 con chiên, đi tìm 1 con chiên xa bầy, vì biết rằng chiên lạc đang khát, không tìm ra cỏ xanh, bị thú dữ rình rập. Hình ảnh Chúa Giêsu vác chiên trên vai, như muốn vác lấy thân phận con người, những người không còn sức bước nỗi, đang rất cần đến Lòng Chúa xót thương. Nhìn lại cội nguồn, nhân loại mắc tội tổ tông cho đến khi Thiên Thần Truyền Tin cho Đức Mẹ, với hai tiếng"Xin vâng" của Mẹ, Chúa Giêsu đã nhập thể làm người, sinh ra trong nghèo khó. Suốt dòng Lịch sử cứu độ, Chúa Giêsu đã minh chứng cho tình yêu tự hiến, đồng hành với người nghèo nàn đau yếu, có lòng thương cảm với người tội lỗi, và rong ruổi hết mọi nẻo đường để chữa lành bệnh tật, để rồi vác thập giá lên đồi Golgotha, chịu chết, cứu chuộc nhân loại. Các chị em được cha Giuse hướng dẫn đàng Thánh Gía qua chuỗi Thương Xót. Mọi người cùng hiệp ý ngợi ca, cùng tín thác mọi sự trong tay Chúa.
Vào lúc 17g, Thánh lễ do Đức cha Giuse -Giám mục Giáo phận Phú Cường chủ tế, cha Giuse Nguyễn Phát Tài- đặc trách Giới Hiền Mẫu giáo phận Phú Cường, cha Phêrô Hồng Thanh Bình- đặc trách HM hạt Phú Cường, cha Phêrô Trương Huy Hoàng- cha sở Gx Vinh Sơn  đồng tế; quý Thầy, quý Sơ và rất đông chị em HM, cùng bà con giáo dân tham dự Thánh lễ sốt sắng.
Trong bài giảng, Đức Cha Giuse nhấn mạnh: Thiên Chúa Cha đã tôn vinh Chúa con, kẻ được Cha tuyển chọn, qua dung mạo sáng láng của Người trên núi Tabo. Sự tỏ lộ vinh quang của Người bền bỉ với thời gian, dung dạng con người đặt trên nền tảng tâm hồn. Các chị em đẹp do tấm lòng đẹp, hiền mẫu luôn diễn tả hình ảnh Thiên Chúa là tình yêu qua vai trò, sứ mạng làm vợ, làm mẹ của mình nhờ ơn Thiên Chúa, trong Đức KiTô. Thật tuyệt vời khi chúng ta được mời gọi chiêm ngắm, đến với Chúa qua Lòng Thương xót, diễn tả tình yêu ấy qua cách sống, suy nghĩ và ứng xử. Xin chúc các chị em luôn chu toàn bổn phận làm vợ, làm mẹ; luôn hăng say phục vụ Giáo hội qua các công tác tông đồ. Sự đóng góp nhỏ nhoi của nhiều người trở nên mạnh mẽ và tích cực cho
 công cuộc truyền giáo ngày một triển nở.
Sau phần hiệp lễ, chị Anê Nguyễn thị Huyền- Trưởng hạt Phú Cường- Phó BĐH hiền mẫu giáo phận đại diện chị em cảm ơn Đức cha và quý cha, và dâng lên bó hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn.
Đức cha cầu chúc quý chị được anh lành trong năm mới, và cố gắng sống đẹp lòng Chúa trong Mùa Chay Thánh này.
Đức cha Giuse ban phép lành Toàn xá, mọi người hân hoan cúi nhận.Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30, mọi người ra về trong niềm vui nhận lãnh ơn thánh, và cảm nghiệm Lòng Thương xót Chúa thật sâu sắc qua những giờ Tĩnh Tâm chiều nay.




















































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét