Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

PHÚC ÂM: Mc 1, 21-28 "Ngài giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền".

Filled under:



Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.


(Đến thành Capharnaum), ngày nghỉ lễ, Chúa Giêsu vào giảng dạy trong hội đường. Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ.

Đang lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế ám, nên thét lên rằng: "Hỡi Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông? Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết ông là ai: là Đấng Thánh của Thiên Chúa". Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: "Hãy im đi, và ra khỏi người này!" Thần ô uế liền dằn vật người ấy, thét lên một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy. Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: "Cái chi vậy? Đây là một giáo lý mới ư? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả các thần ô uế, và chúng vâng lệnh Người". Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa. Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
Thiên hạ sửng sốt về lời giảng dạy của, vì Người giảng dạy như một Đấng có uy quyền, chứ không như các kinh sư. (Mt 17,12)

Chúa Giê-su xuất thân từ một gia đình lao động, không có địa vị gì trong xã hội, cũng không có phe cánh bè phái bao che bảo hộ. Khi nghe Chúa giảng dạy, thính giả sửng sốt nhận định:“Ngài giảng dạy như một Đấng có uy quyền.” Quả thật, trong lúc các kinh sư tập trung vào việc giải thích câu chữ của lề luật hay truyền thống thì Chúa Giê-su ban bố lề luật và dùng hành động chứng tỏ uy quyền của mình: chữa lành bệnh tật, xua trừ ma quỉ, dẹp yên bão tố, biến nước thành rượu, cho người chết sống lại... Tuy nhiên, Chúa Giê-su hành xử uy quyền không như kẻ thống trị đòi cho được kẻ hầu người hạ, nhưng như người tôi tớ phục vụ khiêm tốn và quảng đại, như lời Người đã nói: “Con Người đến không phải để được người ta phục vụ nhưng để phục vụ và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người” (Mc 10,45).

 Tôi có tôn thờ và suy phục quyền bính của Chúa Giê-su không? Tôi có đặt Ngài làm vua để Ngài làm chủ và hướng dẫn tư tưởng, ngôn ngữ và hành vi của tôi không? Và nếu tôi được chia sẻ đôi chút quyền hành, tôi có dùng quyền đó để phục vụ anh em, phục vụ cộng đoàn như một người tôi tớ theo tinh thần của Chúa hay không?

 Tôi tập sống đơn sơ và khiêm tốn bằng cách sẵn sàng phục vụ trong những việc nhỏ bé âm thầm.
 CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa Giê-su, xin dạy con biết rằng: càng thuộc về Chúa bao nhiêu con càng phải trở nên giống Chúa bấy nhiêu. Xin giúp con mỗi ngày một trở nên giống Chúa hơn.(TL.net)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét