Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ BÌNH HÒA GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG ngày 16-4-2016

Filled under:


Nhân dịp lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Đức Giám mục Giuse Phạm văn Thiên đến dâng lễ và công bố thành lập giáo xứ Bình Hòa vào ngày 15-8-1968. Để ghi nhớ hồng ân này Giáo xứ Bình Hòa luôn phó dâng tất cả vào tay Mẹ. Ngôi nhà thờ nhỏ bé, khiêm tốn đã trải qua bao nhiêu thăng trầm ngày nào đã được thay thế bằng một ngôi thánh đường khang trang xinh đẹp, được tọa lạc trong khuôn viên 8000m, bên cạnh nhà xứ, nhà sinh hoạt còn vương mùi sơn mới, giờ đây 300 giáo dân Gíao xứ Bình Hòa nhìn lại cứ ngỡ là một giấc mơ.

Vào lúc 8g30 ngày 16-4-2016 trên dưới 1500 người trong và ngoài giáo phận đến Bình Hòa dự lễ khánh thành Nhà thờ Đức Mẹ Lên Trời, do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận chủ tế, cha Phaolô Phạm Quốc Túy- cha sở Gx Bình Hòa, cha TiTô Minh Nhường - Quản hạt Phú Cường, quý cha đồng tế, cùng bà con giáo dân cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa đã tuôn tràn ơn thiêng cho những ai vững tin vào Ngài. Đức cha Giuse cắt băng khánh thành nhà thờ trong niềm hân hoan của cộng đồng tín hữu. Cánh cửa được mở rộng, mọi người tiến vào nhà Chúa trong tiếng hát vang dậy của ca đoàn, bắt đầu Thánh lễ. Sau đó Đức Cha Giuse làm phép Nước, dấu chỉ thống hối, nhắc lại lời hứa ngày lãnh nhận Bí Tích Rửa tội, đồng thời làm phép nhà thờ xin Chúa ban ơn trợ giúp để chúng ta vâng theo Thánh Thần đã nhận được, sống trung thành với Giáo hội.

Trong bài giảng, Đức cha Giuse khẳng định: "Đây là công trình tuyệt đẹp, mang nhiều ý nghĩa, từ đây thuộc về Thiên Chúa. Chúng ta tin tưởng họp nhau lại để mỗi người là viên đá sống động lớn lên từng ngày thành đền thờ Thiên Chúa, nơi Thiên Chúa ngự trị. Trung tâm nhà thờ là bàn thờ, tượng trưng cho Chúa KiTô để hiến dâng của lễ. Chúng ta vây quanh bàn thờ, cùng với bánh, rượu và lao công của con người hy tế, và mời gọi mọi người siêng năng tham dự Thánh lễ, viếng Thánh Thể, trầm mình vào những đau khổ hy sinh, thực hành và Loan báo Lời Chúa, để Nước Chúa được hiển trị khắp nơi."
Cộng đoàn hát kinh cầu các Thánh, Xương Thánh Phêrô Đoàn Công Qúy được đặt vào bàn thờ, Đức cha Giuse đọc lời cung hiến và xức dầu bàn thờ, xông hương bàn thờ, hôn kính bàn thờ. Phần dâng lễ vật diễn ra trong bầu không khí thánh thiện và mừng vui của cộng đoàn dân Chúa. Mọi người cất cao lời chúc tụng danh Chúa đến muôn đời.

Sau phần hiệp Lễ, Các ban ngành giáo xứ Bình Hòa dâng lên Đức cha Giuse, cha Phao lô những bó hoa tươi thắm nói lên tâm tình biết ơn. Cha sở Phaolô chân thành cảm ơn Đức cha, quý cha, quý ân nhân và thân nhân đã quảng đại, hy sinh góp công, góp của làm cho Nhà Chúa uy nghi, đẹp đẽ trong tiếng vỗ tay vang dội của cộng đoàn. Các vị đại diện chính quyền có những tràng hoa xinh tươi chào mừng giáo xứ Bình Hòa ngày vui hôm nay.

Xin Đức Mẹ Lên Trời luôn phù hộ, che chở giáo xứ Bình Hòa ngày càng phát triển, cho Giáo hội rộng lan, và danh Chúa cả sáng. Đây không chỉ là niềm vui của Gíao dân Bình Hòa, mà một tình hiệp thông sâu sa, chia sẻ trong và ngoài giáo phận, với hồng ân Kim Khánh thành lập Giáo phận và Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, cùng vinh danh Thiên Chúa- Đấng Toàn năng, luôn chăm sóc và thương yêu dân Người.

Đức cha Giuse ban phép lành Toàn xá, cộng đoàn tín hữu cúi nhận trong niềm vui ngày Khánh thành nhà thờ Bình Hòa. Lúc 11g, thánh lễ kết thúc, mọi người dự tiệc và ra về trong bình an, nguyện sống xứng đáng để mỗi tâm hồn là đền thờ cho Chúa Thánh Thần hoạt động, đem hết sức mình phục vụ họ đạo, xây dựng quê hương.
CHÚC MỪNG GIÁO XỨ BÌNH HÒA LUÔN SỐNG MÃI TRONG NIỀM VUI CUNG HIẾN, KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ- ĐƯỢC HẠNH PHÚC VÀ AN VUI TRONG TÌNH YÊU THIÊN CHÚA









































0 nhận xét:

Đăng nhận xét