Thứ Bảy, 2 tháng 4, 2016

MỪNG 25 NĂM LINH MỤC ĐỨC CHA GIUSE NGUYỄN TẤN TƯỚC- NHÀ THỜ CHÁNH TÒA GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG ngày 4-4-2016

Filled under:

"Có một điều con hằng ước mơ, hằng ước mơ là được ở trong nhà Chúa suốt đời con, suốt đời con. Để con được chung mối duyên tình với Đấng con hằng mến yêu, với Đấng con đã tôn thờ, Đấng đã gọi con từ giữa hư không. . ." Nhà thờ Chánh Tòa Giáo phận Phú Cường buổi sáng ngày 4-4-2016 tràn ngập hương hoa thơm ngát, trong tiếng kèn uy hùng vang dậy một góc trời, tiếng trống dập dồn thôi thúc, và lòng người rộn rã đón mừng hồng ân 25 năm Linh Mục của Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận Phú Cường, và quý Linh mục cùng lớp với Ngài: Cha Giuse Cao Đình Phương- cha sở Gx Chánh Tòa, cha Vinh Sơn Hoàng Trung Đoàn- Quản hạt Bến Cát- cha sở Gx Lai Khê, cha Giuse Nguyễn văn Thịnh- cha sở Gx Phú Long, cha Phaolô Trần Hữu Phúc- cha sở Gx Bình Nguyên, hòa chung lời cảm tạ mừng kỷ niệm 25 năm cử hành hy lễ tạ ơn và đời đời cao quý trong phẩm trật Linh Mục,  rao giảng và Loan báo Tin Mừng Nước Chúa giữa muôn dân.
Nhìn vào đoàn rước, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên Giám mục Phú Cường đi bên cạnh Đức cha Giuse, đồng hành, che chở; vừa là người Thầy tận tâm, luôn giúp đỡ Ngài trong nhiệm vụ cai quản giáo phận. Ngoài ra còn có quý cha đại diện Tổng Giáo phận Sài gòn và giáo phận Xuân Lộc, quý cha Bề Trên, quý cha Quản Hạt, nam nữ Tu sĩ đại diện các dòng tu trong và ngoài giáo phận, cùng bà con ân nhân, thân nhân, và rất đông cộng đoàn tín hữu cùng hân hoan dâng lời cảm tạ muôn hồng ân mà Thiên Chúa hằng tuôn đổ xuống trên Đức Cha và quý cha hôm nay.
Đức Cha Phêrô trao tặng Đức Cha Giuse và quý cha mừng kỷ niệm 25 năm thụ phong Linh Mục bằng phép lành Toàn Xá của Đức Thánh Cha Phanxicô với lời chúc: "Xin Thiên Chúa toàn năng ban cho Đức Cha Giuse và quý cha luôn an vui trong tình yêu Chúa, thắm đượm tình người, là âm thanh vang vọng loan truyền Tin Mừng, và là khí cụ tốt lành trong bàn tay Thiên Chúa."
Cha Micae Lê văn Khâm - Tổng Đại diện, thay mặt Linh mục đoàn chào mừng Ngân Khánh Đức cha Giuse:
Tình yêu Thiên Chúa tuyệt vời qua ngần ấy năm tháng theo ơn gọi, Đức cha Giuse hôm nay đã được Đức Cha Giuse Phạm văn Thiên- Giám mục tiên khởi Giáo phận Phú Cường tuyển chọn sống đời Thánh hiến; đến ngày 14/4/1991, được Đức Cha Luy Hà Kim Danh phong chức Linh Mục với 8 năm là Cha phó, cha sở Giáo xứ Tha La. Sau 10 năm du học tại học viện Paris, Đức Cha Giuse trở về quê hương trong nhiệm vụ Giám đốc Nhà Chung, đào tạo ơn gọi Linh Mục.  Vinh phúc thay vào ngày 14/3/2001, Đức Giáo Hoàng Bênêdictô thứ 16 đã chọn Đức Cha Giuse làm Giám mục phó Giáo phận Phú Cường- do Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ tấn phong Giám Mục. Kỳ diệu thay chỉ sau 1 năm, Đức cha Giuse tiếp nối Đức cha Phêrô đã đến tuổi nghỉ hưu, trở thành Giám Mục trẻ tuổi cai quản Giáo phận Phú Cường, một trọng trách rất nặng nề đòi hỏi một sự nhiệt tâm, vững vàng, với tất cả sự khôn ngoan mà Thiên Chúa trao ban cho Ngài, để đến hôm nay Ngài thật hạnh phúc cùng quý cha mừng Ngân Khánh Linh Mục- đánh dấu một chặng đường tận tụy phụng sự và hy sinh cho cộng đoàn dân Chúa. Xin cầu chúc Đức cha luôn dồi dào sức khỏe, rất sẵn sàng và giữ chặt "mái chèo" dẫu đời Linh mục có nhọc nhằn, gian lao thì ngày sau hưởng phúc vinh quang.
Cha Tổng Đại diện cũng thay lời 150 ngàn tín hữu Giáo phận Phú Cường kính chúc quý cha đồng Ngân Khánh hôm nay được muôn ơn lành mà Thiên Chúa hằng thương ban, vì một Giáo hội đang phát triển rất cần bàn tay Linh Mục hy tế hằng ngày.
Trên bàn thờ, Linh mục đoàn trong phẩm phục trắng hai bên cung thánh hiệp thông trong tình yêu, dâng lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã thương gìn giữ các Ngài trong thiên chức. Xin phó thác con đường dài với bao buồn vui đời Linh mục- không chỉ có hương hoa mà Thập giá Đức KiTô với bao hy sinh và nhẫn nại-  để sống đời thánh thiện, cao quý giữa trần gian.
Đức cha Giuse đáp từ: "Chúng con xác tín rằng Thiên Chúa đã chọn và gọi không phải vì chúng con là người tài giỏi nhưng do Lòng Thương Xót Chúa, thành quả nâng đỡ của Mẹ Giáo Hội, dù nhiều khi chúng con bất tín vì sự yếu đuối mong manh kiếp người. Xin Đức Cha, quý cha, quý ân nhân, thân nhân  và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện, nâng đỡ để chúng con hòan thành nhiệm vụ mà Thiên Chúa đã khởi sự nơi trọng trách mỗi anh em chúng con.. ."
Trong tâm tình hân hoan, cộng đoàn sốt sắng hiệp lời tạ ơn. Tiếng hát ca đoàn hòa quyện ngất ngây:" Có một điều"của Tác giả Ân Đức.
Lạy Chúa, đẹp thay nơi này nhà Chúa, còn hơn cung điện trần gian. Tình yêu Ba ngôi huyền diệu, đã ủ ấp con cả sớm chiều. Để còn mong chi, mơ nơi nào hơn nữa. Câu kinh câu hát mỗi ngày, tựa trầm hương cho hồn ngất ngây.. ."
Cộng đoàn xúc động trong lời giảng của Đức cha Phêrô: Trong tâm tình tạ ơn, Thiên Chúa đã ân ban cho Đức cha Giuse sức mạnh để thi hành nghĩa vụ, trong bài Trích sách Giêrêmia;" Đừng nói ngươi còn trẻ Ta sai ngươi đi đâu, ngươi cứ đi" Thiên Chúa đã đặt dân riêng trong bàn tay yêu thương của Ngài. Bài Phúc Âm Thánh Maccô tường thuật trong tuần bát nhật Phục Sinh. Chúa Giêsu đã hiện ra 3 lần: với Madalenna, với 2 môn đệ trên đường Êmau, và với 11 Tông đồ "Các con hãy đi khắp thế gian, rao giảng Tin Mừng cho các loài thụ tạo". Linh mục kế vị các Tông Đồ, công sự với Đức Giám Mục trong khi cử hành các Bí Tích nhân danh Chúa KiTô và được sai đi:" Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con" Ai tin Ngài, sẽ được cứu rỗi. Ai không tin sẽ bị kết án. Linh mục yêu mến Chúa hết lòng, phục vụ cả tâm hồn. Linh mục cũng có nhiều trăn trở: tôi còn nhiều chiên chưa thuộc về đàn. Và trong thời đại ngày nay, Tin Mừng hóa cuộc sống. Đặc biệt trong chương trình Mục Vụ của HĐGM: Tân Tin Mừng hóa xã hội và các nền văn hóa. Tin Mừng Lòng Chúa Thương Xót, việc rao giảng và Loan báo để mọi người nhận biết và yêu mến Chúa là nhiệm vụ hàng đầu của các Linh Mục, đòi hỏi thật nhẫn nại, hy sinh và thách đố. 
25 năm trong thiên chức Linh Mục và 5 năm Giám mục Giáo phận Phú Cường, Đức cha Giuse đã nâng cấp nhiều giáo họ lên thành giáo xứ, xây Đại Chủng Viện, đào tạo chủng sinh.. . Xin cho Ngài luôn hăng say mở rộng Nước Chúa, niềm vui giữa các cộng đoàn dân Chúa, mang bao tin yêu rao giảng Tin Mừng, sau 25 năm và còn tiếp tục xác tín trong suốt cuộc đời.
"Thập giá tim con in hình Thập giá, Calvê núi đồi nở hoa. Đường con chông gai từng chặng. Thì được xin  đi mãi đến cùng. Dẫu là gian nan khi vui buồn hư nát. Cho con kiên vững theo Ngài, mặc trần gian đi về có ai.. ."
Thánh lễ cử hành long trọng và sốt sắng, mọi người cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban cho giáo phận Phú Cường chúng con vị Giám Mục và quý Linh Mục thánh thiện, đơn sơ như lòng Chúa mong ước. Cộng đoàn tín hữu chúng con chân thành cảm ơn các vị Linh Mục đã cùng Giáo phận trải qua năm dài tháng rộng, qua bao nhiêu đời người, cử hành và ân ban các Bí Tích. Ôi Linh Mục, ân huệ đời đời cao quý! Xin cho giáo phận chúng con có nhiều ơn gọi, để Nước Chúa được hiển trị khắp nơi, và cho từng người chúng con luôn biết trân trọng các Linh Mục của Chúa, cầu nguyện và nâng đỡ các Ngài trong đời sống, để các Ngài nên muối và ánh sáng, ướp mặn trần gian.
Sau phần hiệp lễ, các vị đại diện các ban ngành đoàn thể của Tỉnh Bình Dương, Thánh phố Hồ Chí Minh, Tỉnh Bình Phước; các vị đại diện tôn giáo bạn đến chúc mừng và gửi những lẵng hoa xinh tươi tỏ lòng yêu mến. Đức Cha Giuse cảm ơn các vị đại diện chính quyền, vì tinh thần đoàn kết dân tộc đã đến chung vui trong ngày mừng Ngân Khánh Linh Mục hôm nay.
Vào lúc 12g 20p, Đức Cha Giuse ban phép lành Toàn xá, cộng đoàn Tín hữu đón nhận trong niềm vui hân hoan Phục Sinh, Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa  và 50 năm thành lập Giáo phận Phú Cường.
Thánh lễ khép lại, nhưng niềm vui sống trong Nhà Chúa trải dài đến vô tận. Sau khi dùng cơm trưa, cộng đoàn ra về mang theo dư âm
"Niềm vui trao dâng đất trời gặp gỡ. Bao nhiêu ân huệ tình yêu, chỉ mong con luôn bền đỗ, trong nhà Chúa trong cả vui buồn. Một đời xin vâng, xin đơn nghèo thanh khiết. Con đi theo Chúa mỗi ngày. Nguyện nên như Ngài Chúa ơi!"
XIN CẢM ƠN CÁC ÂN NHÂN, THÂN NHÂN ĐÃ DÌU ĐƯA CÁC LINH MỤC HÔM NAY, VÀ MÃI MÃI ĐƯỢC PHÚC LỘC THIÊN CHÚA.

















































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét