Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

TÌNH ĐỒNG ĐỘI- SÂN CHƠI CỦA NGƯỜI KHUYẾT TẬT TẠI VƯỜN CÂY NHÀ THỜ BÚNG

Filled under:

Để hưởng ứng ngày 18-4 Người Khuyết Tật Việt Nam, Ban chuyên trách Caritas Giáo phận Phú Cường tổ chức vui chơi cho người Khuyết Tật tại Vườn Cây Nhà thờ Búng vào lúc 8g ngày 9-4-2016 với chủ đề "Tình Đồng Đội" với mục đích: nâng cao tình đoàn kết cho Người Khuyết Tật, tạo sinh hoạt vui chơi cho người Khuyết Tật hòa nhập vào môi trường sống. Thế giới ngoài kia vui nhộn, Vườn cây hôm nay chào đón những nụ cười nở trọn trên đôi môi những người khiếm khuyết, tâm hồn bình yên nhìn nắng lên bên đồng đội mình qua các trò chơi: Tìm bạn phương xa, Tìm kho báu, và Bốn môn phối hợp. Các bạn được chia làm 3 tổ: Sống Yêu Thương, Hy Vọng và Mì Mi Mi; nhận 1 nửa trái tim  bằng giấy màu và tìm mảnh ghép trái tim yêu thương của mình qua trò chơi tìm bạn. Các chị được giới thiệu lên hát, múa và kể chuyện. Giọng ca ấm áp của chị Bạch Phượng "Mừng Tuổi Mẹ", với phần múa minh họa của các tình nguyện viên làm không khí trở nên ấm cúng. Không ai than thở về số phận mình, chấp nhận vui sống với các công việc như bán vé số, phụ giúp việc nhà. . .và hòa nhập với các đồng đội nơi khu vườn yên tĩnh nhưng rất yêu thương này.

Thầy Gioan B Nguyễn văn Dưỡng, Sơ Maria Thái Thị Hiếu hoạt náo giúp các bác, anh chị em cởi mở và năng động trong các trò chơi. Các phần thưởng động viên cho mọi người cùng chơi, cùng có thưởng và chơi hết khả năng mình. Các anh chị  tản mác tìm báu vật với bạn mình, lúc sinh hoạt vòng tròn, khi thì nắm tay nhau la to, mừng rỡ vì đã tìm thấy kho báu- thể hiện tính năng động và tháo vát của mọi người. Các bạn chọi banh đổ mồ hôi vì cứ trật, nhưng được sự khích lệ của các tình nguyện viên, nhẫn nại cho đến khi banh trúng điểm trong tràng pháo tay khích lệ, để nhận ra mình có một ngày thật vui!
Lúc 11g, các đội nhận phần thưởng do chị Têrêsa Nguyễn Nữ Ngọc Nhi- phụ trách Người Khuyết Tật công bố, mọi người bên nhau dùng cơm trưa và ra về với niềm vui hòa nhập với đồng đội, lan truyền sức sống mới với tinh thần lạc quan vui tươi.
Hẹn gặp lại các anh chị Khuyết Tật trong các chương trình sắp tới của Ban Caritas Bác Ái GP Phú Cường.





































 



















0 nhận xét:

Đăng nhận xét