Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2016

MỪNG NGÂN KHÁNH LINH MỤC CHA GIUSE NGUYỄN VĂN THỊNH (1991-2016)

Filled under:

Gíao xứ Phú Long ngày 16-4-2016
Trong bữa Tiệc Ly, Bí Tích Truyền Chức Thánh được trao ban cho Linh Mục, người của mọi người và được đặt lên để phục vụ mọi người, mà hôm nay Cha Giuse Nguyễn văn Thịnh mừng kỷ niệm 25 năm thụ phong, ghi dấu một chặng đường dài  trong sứ vụ Linh Mục. Lúc 8g ngày 16-4-2016  với bao hân hoan, cha Giuse cùng với quý cha đồng tế, nam nữ tu sĩ, ân nhân và thân nhân, bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Phú Long tiến vào tiền đường nhà Chúa, hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn do Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên Giám mục GP Phú Cường chủ tế, và Đức Cha Emanuel Nguyễn Hồng Sơn- Giám mục phó GP Bà Rịa, cha chú  Laurensô cùng đồng tế với Ngài.
Ngày 4/4/1991  Đức cha Louis Hà Kim Danh đã chọn cha Giuse Nguyễn văn Thịnh lên hàng tư tế, là Linh mục đời đời của Chúa. "Bình an cho anh em" (Ga 20, 21), được Đức KiTô Phục sinh hiện ra nói với các môn đồ, và cha Giuse đã chọn khẩu hiệu này làm kim chỉ nam trong hành trình ơn gọi Linh mục. 
Qua bài đọc 1Trích sách Dân số, ông Môsê than vãn với Chúa vì dân Do Thái luôn kêu trách trên đường về miền đất hứa, và Thiên Chúa phán hãy chọn 70 kỳ mục, Người đặt thần khí lên các ông, giúp Môsê coi sóc dân  Israel. Trong bài đọc 2 (Ds5, 1-10) Đức cha Phêrô đưa dẫn mọi người đến hành trình mà Thiên Chúa ủy thác: Thượng Tế được chọn trong số người phàm, vì biết mình cũng đầy yếu đuối, Thượng Tế đền tội cho dân và cho chính mình. Trong Bí Tích Thánh Thể, Chúa Giêsu nói với các môn đệ: "Các con hãy cầm lấy mà ăn vì này là mình Thầy. . ." Các Linh mục cùng với Giám mục chăm sóc phần rỗi các linh hồn, noi gương Chúa Giêsu- vị mục tử nhân lành, yêu mến từng con chiên, đưa dẫn đoàn chiên của mình đến đồng cỏ xanh Lời Chúa, tới dòng suối mát trong lành nghỉ ngơi, bồi dưỡng.
Cha Giuse Nguyễn văn Thịnh đã đảm trách nhiều nhiệm vụ khác nhau trong 25 năm qua: Tuyên Uý Thiếu Nhi Thánh Thể, Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài gòn, Nhà Chung giáo phận, Dòng Con Đức Mẹ. Đặc trách Uỷ Ban Giáo lý Đức Tin giáo phận. Năm 1999, cha Giuse du học tại Học viện Công giáo Paris, đến năm 2003, cha du học tại Berkeley, California. Sau 2 năm, Ngài trở về phục vụ quê hương.
Cha đã từng giúp xứ Phú Hòa Đông, Bắc Hà, Chánh Tòa; là cha sở Gíao xứ Bình Sơn, Vinh Sơn, Phú Long, và trong suốt ngần ấy năm  với bao công việc, cha nhận ra bàn tay quan phòng, đầy yêu thương của Thiên Chúa luôn chăm sóc, gìn giữ và hướng dẫn Ngài.
Mừng Ngân Khánh Linh mục cha Giuse Nguyễn văn Thịnh, chúng ta cùng chia sẽ niềm vui cho dòng tộc, xứ sở, cộng đồng dân Chúa có vị Linh mục như lòng Chúa mong ước, và tạ ơn những ân nhân, thân nhân đã quan tâm giúp đỡ Ngài trong suốt chặng đường đầy gian lao, thử thách. Xin mọi người hãy tiếp tục cầu nguyện cho cha Giuse, và quý cha mừng kỷ niệm hôm nay, được kiên vững trong quảng đời còn lại, để các Ngài hăng say cao rao danh Chúa giữa muôn dân.
Trước Thánh lễ, Hội đồng giáo xứ, các ca đoàn, các hội đoàn giáo xứ Phú Long dâng lên cha Giuse những bó hoa tươi thắm chúc mừng hồng ân Ngân khánh Linh mục; Giáo xứ Vinh Sơn, các Sơ, các Thầy cùng bà con, thân tộc cũng dâng lên những món quà nhỏ và những lẵng hoa xinh tươi chúc mừng cha Giuse trong ngày vui hôm nay.
Sau Thánh lễ , cha Antôn Hà văn Minh hướng dẫn các vị chính quyền địa phương với những tràng hoa chào mừng cha Giuse Nguyễn văn Thịnh mừng ngân khánh linh mục(1991-2016).
Ngoài ra, vị đại diện giáo xứ Phú Long chúc mừng cha Giuse Cao Đình Phương, cha Vinh Sơn Hoàng Trung Đoàn mừng kỷ niệm Thụ phong, cùng chịu chức với cha Giuse đến chia sẻ niềm vui trong buổi lễ hôm nay.
Trong bầu không khí thánh thiện, mọi người tha thiết nguyện xin Thiên Chúa ban cho cha Giuse Nguyễn văn Thịnh được bình an, mạnh khỏe, nhiệt tâm phục vụ dân Chúa, để cuộc đời Linh mục của Ngài là một cuộc hành trình thật ý nghĩa khi có Chúa đi trước để hướng dẫn, làm gương; có Chúa ở cùng để sẻ chia vui buồn, thử thách.
Lúc 10g30, Thánh lễ kết thúc trong niềm hy vọng các bạn trẻ trong giáo xứ và khắp nơi biết quảng đại, hy sinh, đáp lại lời mời gọi của Thiên Chúa, cho Giáo hội có nhiều thợ gặt, làm chứng cho Tin Mừng, loan truyền ơn cứu độ của Thiên Chúa cho mọi người.
CHÚC MỪNG NGÂN KHÁNH LINH MỤC CHA GIUSE NGUYỄN VĂN THỊNH























































 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét