Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

PHÚC ÂM: Lc 18, 9-14 "Người thu thuế ra về được khỏi tội".

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca.


Khi ấy, Chúa Giêsu nói dụ ngôn sau đây với những người hay tự hào mình là người công chính và hay khinh bỉ kẻ khác: "Có hai người lên đền thờ cầu nguyện, một người biệt phái, một người thu thuế. Người biệt phái đứng thẳng, cầu nguyện rằng: 'Lạy Chúa, tôi cảm tạ Chúa vì tôi không như các người khác: tham lam, bất công, ngoại tình, hay là như tên thu thuế kia; tôi ăn chay mỗi tuần hai lần, và dâng một phần mười tất cả các hoa lợi của tôi'. Người thu thuế đứng xa xa, không dám ngước mắt lên trời, đấm ngực mà nguyện rằng: 'Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội'. Ta bảo các ngươi: người này ra về được khỏi tội, còn người kia thì không. Vì tất cả những ai tự nâng mình lên, sẽ bị hạ xuống; và ai hạ mình xuống, sẽ được nâng lên".
Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
“Không ai có thể lên trời được, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống.” (Ga  3,13)
  Chinh phục vũ trụ, một ước mơ bao đời của con người. Năm 1961, Yuri Gagarin, phi hành gia đầu tiên bay vào vũ trụ. Tám năm sau, Neil Armstrong trở thành người đầu tiên đặt chân lên mặt trăng. Và mới nhất đây, người ta khám phá thiên hà GN-z11, thiên hà xa nhất mà kính thiên văn Hubble thấy được, cách trái đất 13,4 tỷ năm ánh sáng, được hình thành khoảng 300 triệu năm. Nhưng chừng đó chẳng là gì so với hằng tỷ thiên hà to lớn, cách trái đất cả tỷ tỷ năm ánh sáng. Giống như chú bé con đang chập chững tập đi, ước mơ lên tới trời vẫn còn xa tầm với con người! Chừng đó càng không là gì với ước mơ đích thực mà con người cần vươn tới: Đạt tới Nước Trời, nơi hạnh phúc vĩnh cửu. Chúa Giê-su, “Đấng từ trời xuống” chắp cánh cho ước mơ đó của con người: Đi theo Ngài để khi“được giương cao lên” –qua cái chết và cuộc phục sinh của Ngài– Ngài sẽ kéo mọi sự lên với Ngài, lên tới Nước Trời. Và “lên Trời,” ước mơ đó giờ đây hoàn toàn trong tầm tay con người.

 Như nhạc sĩ Trần Tiến hát: “Hạnh phúc quá đơn sơ, đời tôi đâu có ngờ,” ước mơ lên Trời với Đức Ki-tô cũng đơn sơ thôi: tin vào Đức Ki-tô, Đấng mà Thiên Chúa sai đến để cứu độ nhân loại chúng ta.

 Một khi đã tin vào Đức Ki-tô, bạn mạnh dạn loại bỏ những vật cản: lòng giận ghét, tham lam, những dục vọng đê hèn… khiến bạn không hướng thượng, hướng thiện được.

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin cho con luôn bám chặt lấy Chúa, cách riêng nơi Lời Chúa và Thánh Thể, để con được đưa lên cao với Chúa. Amen.(TL.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét