Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

PHÚC ÂM: Ga 14, 23-29 "Thánh Thần sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con".(1-5)

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Đấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con.  Nhưng Đấng Phù Trợ là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều, và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con. Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng. Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. Các con đã nghe Thầy nói với các con rằng: Thầy đi, rồi Thầy trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, thì các con hãy vui mừng vì Thầy về với Cha, bởi lẽ Cha trọng hơn Thầy. Giờ đây Thầy nói với các con trước khi việc xảy ra, để khi việc xảy ra, thì các con tin".  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
  “Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi.” (Ga 14,27-28)
  Bình an Chúa ban là loại bình an nào? Sao gia đình Na-da-rét phải chịu nhiều gian nan đến thế? Sao các tín hữu của Chúa phải chịu nhiều hy sinh, đến mức đổ cả máu và mạng sống? Xét theo “kiểu thế gian,” gia đình Na-da-rét và các tín hữu không có bình an. Nhưng “bình an Chúa ban” là chính Chúa, là niềm vui nằm sâu trong trái tim của họ, nên dù những chông gai đầy dẫy trong cuộc đời của họ, họ vẫn được bình an. Ngày Chúa giáng sinh, thiên thần đã giới thiệu Chúa là “bình an dưới thế.” Sau khi sống lại và hiện ra với các môn đệ, Chúa Giê-su nói: “Bình an cho các con.” Đây không phải là một lời chúc, mà là lời khẳng định một thực tại, vì Chúa đang ở giữa họ. Và đặc biệt trong bí tích Thánh Thể, Chúa chính là sự bình an. Chính vì thế, thánh Tê-rê-xa A-vi-la đã khẳng định với kinh nghiệm đức tin của mình và của Giáo Hội: “Không có gì làm bạn phải lo sợ cả. Ai có Chúa sẽ chẳng thiếu thốn gì. Chỉ một mình Ngài là đủ.”

 Trong đau đớn vì bị người ta ném đá, sách Tông Đồ Công Vụ cho biết thánh Tê-pha-nô ngước mắt lên trời và ra đi bình an. Những lúc bạn bị thử thách, đau khổ, bạn nhìn vào đâu, hay ngước mắt lên trời tìm bình an nơi Chúa, Đấng hứa ban bình an cho bạn?

 Bắt chước Mẹ Maria, ngước mắt nhìn lên thánh giá hoặc ngước nhìn trời và cầu nguyện với Chúa
 CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin cho việc Chúa sống lại làm cho chúng con vỡ òa niềm vui, vì từ nay, chúng con có Chúa ở cùng và được bình an.(TL.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét