Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

PHÚC ÂM: Ga 6, 16-21 "Họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển".

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.



Chiều đến, các môn đệ Chúa Giêsu xuống bờ biển. Rồi lên thuyền, sang bên kia, trẩy về hướng Capharnaum. Trời đã tối, mà Chúa Giêsu vẫn chưa đến với họ. Bỗng cuồng phong thổi lên, biển động mạnh. Khi chèo đi được chừng hai mươi lăm hay ba mươi dặm, thì họ thấy Chúa Giêsu đi trên mặt biển, tiến lại gần thuyền, họ hoảng sợ. Nhưng Người nói với họ: "Chính Thầy đây, đừng sợ". Họ định rước Người lên thuyền, nhưng ngay lúc ấy, thuyền đã đến nơi họ định tới. Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
 Biển động, vì gió thổi mạnh. Khi đã chèo được chừng năm hoặc sáu cây số, các ông thấy Đức Giê-su đi trên mặt Biển Hồ và đang tới gần thuyền. Các ông hoảng sợ. Nhưng Đức Giê-su bảo các ông: “Thầy đây mà, đừng sợ!” (Ga 6,18-20)

 Sóng gió nổi lên và thuyền chao đảo. Tuy nhiên, trong số những môn đệ hôm ấy, có ít nhất bốn ngư phủ đầy kinh nghiệm về các mối nguy ở Biển Hồ, nên sóng gió không phải là nỗi sợ hãi lớn nhất của họ. Nỗi sợ hãi của họ cũng không phải vì thấy Chúa đi trên mặt nước hay vì Chúa đến gần. Đúng hơn, vì không có đức tin, nên họ sợ hãi trong mọi hoàn cảnh. Chỉ khi người ta vững tin vào Chúa, Đấng đang sống với họ, người ta mới trở nên mạnh mẽ trong giông tố, vì Chúa luôn là Đá Tảng cho cuộc đời.

 Mỗi chúng ta có nhiều nỗi sợ: sợ đau, sợ đói khổ, sợ chết, sợ phải đối mặt với những sóng gió trong gia đình, trong hôn nhân, trong các mối tương quan, sợ sinh con, sợ sống thánh thiện, sợ thực hành lời Chúa… Và thế là tôi thất vọng, buông xuôi, không dám dấn thân làm điều tốt đẹp… Những lúc ấy, bạn có nhớ đến Chúa Giê-su, Đấng từng nói với bạn: “Thầy đây mà, đừng sợ!” và đang ở kề bên bạn không?

 Mỗi sáng, bạn dành thời gian gặp Chúa và xác tín: Có Chúa ở với tôi, tôi không lo sợ gì (x. Tv 23,4).
 CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giê-su phục sinh, lúc chúng con tìm Chúa trong nước mắt, xin hãy gọi tên chúng con như Chúa đã gọi tên chị Ma-ri-a đứng khóc bên mộ. Lúc chúng con chán nản và bỏ cuộc, xin hãy đi với chúng con trên dặm đường dài như Chúa đã đi với hai môn đệ Em-mau… Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa mỗi ngày… thật gần bên chúng con.          (Rabbouni)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét