Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

PHÚC ÂM: Ga 6, 22-29 "Hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời".

Filled under:


Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.


Hôm sau, đám người còn ở lại bên kia biển thấy rằng không có thuyền nào khác, duy chỉ có một chiếc, mà Chúa Giêsu không lên thuyền đó với các môn đệ, chỉ có các môn đệ ra đi mà thôi. Nhưng có nhiều thuyền khác từ Tibêria đến gần nơi dân chúng đã được ăn bánh †sau khi Chúa dâng lời tạ ơn‡. Khi đám đông thấy không có Chúa Giêsu ở đó, và môn đệ cũng không, họ liền xuống các thuyền kia và đến Capharnaum tìm Chúa Giêsu.

Khi gặp Người ở bờ biển bên kia, họ nói với Người: "Thưa Thầy, Thầy đến đây bao giờ?" Chúa Giêsu đáp: "Thật, Ta bảo thật các ngươi, các ngươi tìm ta không phải vì các ngươi đã thấy những dấu lạ, nhưng vì các ngươi đã được ăn bánh no nê. Các ngươi hãy ra công làm việc không phải vì của ăn hay hư nát, nhưng vì của ăn tồn tại cho đến cuộc sống đời đời, là của ăn Con Người sẽ ban cho các ngươi. Người là Đấng mà Thiên Chúa Cha đã ghi dấu". Họ liền thưa lại rằng: "Chúng tôi phải làm gì để gọi là làm việc của Thiên Chúa?" Chúa Giêsu đáp: "Đây là công việc của Thiên Chúa, là các ngươi hãy tin vào Đấng Ngài sai đến".  Đó là lời Chúa.
 SUY NIỆM:“Hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh… Việc Thiên Chúa muốn là các ông tin vào Đấng người đã sai đến.” (Ga 6,27.29)
  Con người hôm nay hầu như ai nấy đều bị thu hút vào công việc nhằm tạo ra thật nhiều của cải để có thể ăn ngon, mặc đẹp, sức khỏe tốt, cuộc sống ngày càng kéo dài: thuốc chống lão hóa, kỹ thuật dinh dưỡng, kỹ thuật ướp xác chờ hồi sinh… Nhưng tất cả vẫn còn là một ẩn số. Con người vẫn thấy thiếu một cái gì đó. Đúc Giê-su khơi dậy những khao khát tốt đẹp đang ngủ quên nơi con người: cơn đói này còn kinh khủng hơn cả đói thân xác, đó là đói khát Thiên Chúa. Chúa Giê-su chính là nguồn sống đáp ứng được sự đói khát của con người. “Ai đến với tôi không hề phải đói, ai tin vào tôi chẳng khát bao giờ”.
  Chúa Giê-su mời gọi chúng ta phải vượt lên những cái tầm thường của cuộc sống. Ngoài lương thực hằng ngày, chúng ta còn cần lương thực thiêng liêng. Bánh hằng sống chính là Chúa Giê-su trong Bí tích Thánh Thể: bánh của trời và vĩnh cửu chứ không phải bánh của đất và hữu hạn. Hãy đến với Giê-su, hãy tin vào Giê-su.

 Bạn có cảm nghiệm gì khi rước Chúa? Đức Ki-tô có thực sự là lương thực cho bạn sống không?

 Đừng để công việc chi phối bạn đến đỗi bạn lơ là đời sống đạo.
 CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa Giê-su, xin giải phóng chúng con khỏi sự mê hoặc của kho tàng dưới đất, nhờ cảm nghiệm được sự phong phú của kho tàng trên trời là chính Đức Giê-su, Đấng chúng con phải tin thờ.(TL. net)


0 nhận xét:

Đăng nhận xét