Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

PHÚC ÂM: Ga 6, 35-40 "Ý muốn của Cha Ta là: hễ ai thấy Con thì có sự sống đời đời".

Filled under:

 Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan.

Khi ấy, Chúa Giêsu phán với đám đông rằng: "Chính Ta là bánh ban sự sống. Ai đến với Ta, sẽ không hề đói; ai tin vào Ta, sẽ không hề khát bao giờ. Nhưng Ta đã bảo các ngươi rằng: Các ngươi đã thấy Ta, nhưng các ngươi không chịu tin. Những ai Cha đã ban cho Ta sẽ đến với Ta. Và ai đến với Ta, Ta sẽ không xua đuổi ra ngoài. Bởi vì Ta từ trời xuống không phải để làm theo ý Ta, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai Ta. Vậy ý của Cha, Đấng đã sai Ta, là hễ sự gì Người đã ban cho Ta, Ta chẳng để mất, nhưng ngày sau hết, Ta sẽ cho nó sống lại. Quả vậy, ý của Cha Ta là hễ ai thấy người Con và tin vào người Con thì có sự sống đời đời". Đó là lời Chúa.
 SUY NIỆM:
“Thật, tôi bảo thật các ông, ai tin thì được sự sống đời đời. Tôi là bánh trường sinh…. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.” (Ga 6,47-48.51)

 Trong tất cả những gì Thiên Chúa ban cho ta, đức tin là ân huệ cao quý nhất. Nhờ ân huệ này, Ngài lại ban cho chúng ta món quà quý giá vô song là chính Con Một Ngài, Đấng đã trở nên bánh trường sinh cho chúng ta. Quả vậy, Chúa Giê-su nói: “Ai tin thì được sống”; mà chỉ khi có lòng tin, chúng ta mới có thể thông phần sự sống đời đời nơi bánh trường sinh là chính thân thể của Ngài.
  Khi lãnh nhận Bánh Thánh Thể, chúng ta trở nên chi thể của Chúa, chúng ta được kêu mời sống như Con Chúa: “Tôi sống, nhưng không còn phải là tôi, mà là Đức Ki-tô sống trong tôi” (Gl 2,20). Tấm Bánh Thánh được bẻ ra như một dấu chỉ hiến thân quên mình. Từng mẩu bánh nhỏ trở thành sức sống mới. Từng việc làm vô danh âm thầm của ta cũng trở nên hơi ấm, đủ sức làm vươn dậy những cuộc đời khác. Khi lãnh nhận thân mình Đức Ki-tô, ta được cũng được mời gọi đón nhận cả tha nhân. Chỉ nhờ đức tin, ta mới khám phá và sẵn sàng đón tiếp mọi người như Thân Mình của Đức Ki-tô. Đã được Thiên Chúa tặng không muôn vàn ân, huệ chúng ta cũng phải tặng không cho anh chị em như vậy.
 Để sự sống mới của Đấng Phục Sinh được đâm rễ sâu và lớn mạnh trong tâm hồn, chúng ta phải thường xuyên lãnh nhận Bánh Hằng Sống. Muốn vậy, mỗi khi tham dự Thánh lễ, hãy dọn mình và rước lễ thật sốt sắng.
 CẦU NGUYỆN:
Lạy Chúa Giê-su, xin ban thêm đức tin để con luôn xác tín rằng: Đức Ki-tô chính là tấm bánh được bẻ ra cho một thế giới mới. Amen.(TL.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét