Thứ Tư, 21 tháng 2, 2018

GIÁO XỨ LÀI THIÊU ĐÓN MỪNG XUÂN MỚI 2018

Filled under:

Lúc 21g ngày 15-2-2018, Thánh lễ Đêm Giao Thừa do cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh cử hành trong bầu không khí lắng đọng, khi trời đã về đêm, tất cả công việc theo dòng thời gian của một năm sắp trôi qua, mọi người cùng tạ ơn Chúa đã thương gìn giữ từng gia đình vui sống trong bình an. Và vào lúc 6g ngày 16-2-2018, Thánh lễ mùng một tết do Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Tốt làm chủ tế, cha Micae Nguyễn Văn Minh, cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh và cha khách cùng đồng tế. Trời đã chuyển mùa xuân sang với những cánh mai vàng bừng tươi, và cả một rừng người trong bộ trang phục đẹp nhất đang cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa đã ân ban một năm mới.
Qua đoạn Tin Mừng thánh Matthêu 5(43-48) "Hãy yêu kẻ thù." Thên Chúa đòi hỏi chúng ta một tình yêu ở mức độ cao, ngòai việc cộng tác với nhau, thi hành đức ái, còn có sự tha thứ là trên hết, và xem họ như anh em. Tuy nhiên trong ngày đầu năm mới Đức Tổng Giám mục Phêrô nói rất từ tốn: Tôi cám ơn cha sở Đaminh, và Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ Lái Thiêu đã mời hai anh em chúng tôi đồng tế trong thánh lễ đầu năm trên quê hương Việt Nam. Xin Chúa ban cho anh chị em thêm khôn ngoan, thánh đức; gia đình, thân hữu được bình an, và cầu nguyện thật nhiều cho những người thân đã qua đời.
Mùng một Tết, Giáo Hội mời gọi chúng ta sống yêu thương, đặt mọi sự vào quyền năng vinh quang của Thiên Chúa, nhất là trong mùa chay thánh này. Những lúc thinh lặng cầu nguyện, và sự chay tịnh giúp chúng ta lớn lên và tham dự vào sự quan phòng của Thiên Chúa, để biết sống quảng đại với người khác, đền bù tội lỗi và cứ làm tốt hơn mọi việc có thể trong sự hy sinh, cố gắng hoàn thiện từ việc nhỏ đến việc lớn. Tôi cầu chúc cho anh em được ơn bền đỗ trong cuộc đời, bước bên Chúa trong cuộc hành trình này, về quê thật trên trời mai sau.
Lời giảng mộc mạc của Đức Ông- người đã rời xa quê hương truyền giáo ở những nơi nguy hiểm và luôn được sự bình an từ Thiên Chúa- rất nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, đưa dẫn mọi người hiệp nguyện sốt sắng, với lòng tri ân cảm mến, mọi người cùng mừng tuổi Chúa với lời chúc tụng Thiên Chúa đã tạo tác muôn vật, muôn loài.
Tạ ơn Chúa đã ân ban cho chúng con là Người Công giáo, ân ban nhiều ơn lành để chúng con truyền bá Tin Mừng của Ngài di khắp muôn nơi; và trong gió xuân êm dịu, cộng đoàn tín hữu giáo xứ Lái Thiêu dâng lên Thiên Chúa lời nguyện xin thiết tha cho từng người trong gia đình, cho giáo xứ, giáo phận và quê hương Việt Nam mến yêu một năm mới, với những cố gắng, ra khỏi con người mình, làm sáng danh Thiên Chúa hơn nữa.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 7g20, trong tràng pháo tay chúc mừng quý cha, mừng tuổi nhau chen lẫn tiếng cười hạnh phúc.


























0 nhận xét:

Đăng nhận xét