Thứ Bảy, 17 tháng 2, 2018

MÙNG 2 TẾT- THÁNH LỄ CẦU CHO ÔNG BÀ CHA MẸ- MỪNG THỌ NHỮNG NGƯỜI CAO NIÊN TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

" Ngày xuân đến, con nhớ công ơn mẹ cha,
 Thương yêu lo lắng trăm chiều 
Liều thân sớm hôm nuôi đoàn con. . ."
Sáng sớm tinh sương của ngày thứ bảy- mùng 2 Tết, Thánh đường Giáo xứ Búng đã chật kín người, và dù đứng bên ngoài mọi người rất sốt sắng tham dự Thánh lễ cầu cho cha mẹ ông bà - những người còn sống cũng như đã qua đời. Qua câu Allêluia: Hạnh phúc thay kẻ kính sợ Chúa Trời, ngươi ưa thích mệnh lệnh Chúa truyền ban, con cháu họ sẽ hùng cường, dòng dõi kẻ ngay lành, được phúc người ban, mọi người cùng  hiệp nguyện sốt sắng.
Thánh lễ đồng tế do cha sỏ Micae Lê Văn Khâm là chủ tế, cha phó Giuse Lê Anh Hùng, cha Phêrô Trần Thanh Tâm cùng đồng tế; đông đảo bà con giáo dân lắng nghe lời cha giảng đều đều, thật sâu sa:
Qua tổ phụ Abraham, Isaác và GiaCóp đã vững tin vào Thiên Chúa, mở cho thế giới niềm tin sống động; và Thiên Chúa thực hiện lời hứa của Người, đã cho con cháu các ngài đông như sao trên trời, như cát duới biển. Qua thời Cựu Ước, Chúa đã dạy chúng ta qua các Tiên Tri, qua Kinh Thánh; cùng với sự cộng tác của Tổ Tiên,  đoàn dân Thiên Chúa ngày càng phát triển. Dòng chảy hồng ân vào nhân loại qua các Bí Tích, hỗ trợ đức tin, 
là máng thông ban mọi ơn phúc cho những ai kính sợ Người; và cha ông chúng ta sẵn sàng chết cho niềm tin đó. 
 Điều răn thứ tư, Chúa dạy ta phải thảo kính cha mẹ, nhất là lúc cha mẹ già yếu, công đức của các Ngài là sự trải nghiệm vô cùng quý báu, đã khai phá, dạy dỗ, và nuôi dưỡng con cháu nên người.
Thánh lễ hôm nay, cộng đồng tín hữu dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện cầu cho ông bà, cha mẹ; dù da mồi tóc bạc, nhưng các ngài là ngọn đèn sưởi ấm gia ngôi; lời của ông bà, là lời của một đời vui buồn, sướng khổ bên Chúa. Chúng ta cùng tri ân và cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ được dồi dào sức khỏe, an lành trong năm mới này.
Sau phần hiệp lễ, cha sở Micae chúc thọ, đeo băng rôn cho các vị cao niên trên 90 tuổi, và trao tặng các phần quà cho ông bà trên 80. Các cụ lụm cụm, tay chân run rẫy nhưng rất vui bên con cháu, niềm vui nhân đôi hòa quyện với tiếng hát ca đòan Thánh Qúi, trong nhạc khúc: "Mùa xuân nhớ cha mẹ" của Thầy P. Tiền làm nao lòng người.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 7g10 phút. Cha sở mời mọi người chụp ảnh lưu niệm và ra về với chiếc bông hoa màu đỏ cài trên ngực áo.
Xin chúc thọ các vị cao niên giáo xứ Búng được vui mãi niềm vui xuân, vì Chúa là mùa xuân an vui.
"Ngày xuân đến con muốn đáp ơn cha mẹ.
Câu kinh nhớ Đấng sinh thành
Trời ban phúc lộc trường sinh.
Mùa xuân thiên cung"










































0 nhận xét:

Đăng nhận xét