Thứ Ba, 20 tháng 2, 2018

MÙNG 5 TẾT- NGÀY GIỖ TỔ HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG ĐỒNG HƯƠNG GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Mỗi độ xuân về, bà con bạn hữu thăm viếng nhau chúc xuân. Mùng 5 Tết Nguyên Đán ở Búng theo truyền thống, là ngày Giỗ Tổ Tiên, họp mặt đồng hương, nhớ về cội nguồn. Nơi vùng đất này, cha ông đã đến đây lập nghiệp, khai phá và gìn giữ, để hôm nay họ đạo Búng phát triển thành giáo xứ không ngừng lớn mạnh, và vững bước đi lên.
Thánh lễ mùng 5 do cha sở Micae Lê văn Khâm chủ tế, quý cha phó, quý cha đồng hương đồng tế; nam nữ tu sĩ, cùng đông đảo bà con nhất là những người xa quê quay về viếng mộ phần, chưng hoa, thắp nến, nét đặc biệt là cầu cho ông bà cha mẹ đã qua đời.
Cha phó Aphongsô trong bài giảng lễ nhấn mạnh: Truyền thống hiếu kính cha mẹ của người Việt Nam rất đậm nét tại đây, những người có cuộc sống đơn sơ, lao động miệt mài với một niềm tin kiên vững theo Chúa suốt cuộc đời, là tấm gương sáng cho con cái noi theo. Kẻ làm con phải kính trọng cha mẹ, phải gánh lấy tuổi già cha ngươi, chớ làm phiền lòng người. Sống trước sau, sau như vậy, mặc  dù có những tấm gương được mọi người biết đến, bên cạnh những hy sinh thầm lặng, hiền hòa, lễ độ, mà chung thủy sắt son, lại âm thầm tỏa sáng qua đức độ, hiếu kính như luật Chúa dạy.
Người Công giáo tháng 11- tháng cầu cho Các Đẳng, và ở Búng có thêm ngày mùng 5- kính nhớ ông bà Tổ Tiên.
Sự hiện diện dộng đảo của mọi người quý hơn quà tặng, viếng thăm ông bà đầu xuân là niềm hạnh phúc, biết trân trọng gia đình, và tận cùng là chính Chúa- là mùa xuân đích thực sẽ mang đến phần phúc Thiên đàng mai sau.
Sau thánh lễ, mọi người đến bên mộ người thân, sau đó quay về Hội trường nhà thờ Búng dùng cơm trưa và bình an ra về.























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét