Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG SINH HOẠT TRƯỜNG LÃNH ĐẠO TẠI GIÁO XỨ LỘC TẤN- HẠT BÌNH LONG

Filled under:

Vào lúc 9g30 ngày 2-2-2018, Ban Phục Vụ Phong trào Cursillo GP Phú Cường đã đến vùng đất đỏ Bình Long, nhằm tạo điều kiện cho anh em vùng sâu vùng xa có dịp sinh hoạt Trường Lãnh Đạo, thay vì phải vượt 100 cây số về nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường. Vì thế, Trường Sinh hoạt linh động luân chuyển mỗi tháng một lần đến các giáo hạt; và vui mừng hơn trước sự đón tiếp nhiệt tình của cha Linh hướng Đaminh Hoàng văn Chỉ, cũng là cha sở Gx Lộc Tấn- hạt Bình Long, và anh Giuse Lương văn Tài- Trưởng Trường Lãnh đạo

Kinh Khai mạc và Lời nguyện Cursillista, bài tín lý của cha Đaminh thốc vào trái tim mỗi người vấn đề nóng bỏng mà Giáo Hội đề cao: Gia đình. Cha nhấn mạnh đến hai chữ" Tín lý" là tin chắc và vững vàng, là nền móng của sự khởi điểm, là lời giảng dạy và thực hành; như chúng ta có một gia đình, đó là sự trung tín, tình yêu thương và trên tất cả là tình yêu Thiên Chúa đã ban cho đời sống có nam, có nữ. Nhưng khi gia đình đang đứng trước thử thách, giáo hội phải luôn kề bên họ, qua tinh thần phục vụ của anh chị em: giúp đỡ, lôi kéo bằng gương sáng, sự khuyến khích để họ cảm nhận được ấm áp trước cơn giông bão lạnh lùng ngoài kia. Họ như chiếc xe tuột dốc với gánh nặng bệnh tật, và chúng ta là như người giảm phanh giúp họ đứng lên bằng nụ cười, bằng sự im lặng thông cảm, một cái nắm tay, hay chia sẻ bát cơm, manh áo bởi họ đang không chắc vào con đường của mình nữa. . .
Hôn nhân theo giáo lý Thiên Chúa ngoài hai người hôn phối, phải sống Bí tích; sinh con, dưỡng dục theo luật Chúa và Hội Thánh; đặt tất cả mọi sự khó khăn vào Thiên Chúa bằng đời sống cầu nguyện. Sao mà con bất lực trước con cái con? Sự bình tĩnh, tin tưởng, và sám hối sẽ giúp chúng ta nhận định mọi chuyện. Đặt Chúa làm trung tâm mọi quyết định, cậy trông vào Lòng Thương xót Chúa, vì không có việc gì mà Chúa không làm được. Đọc Lời Chúa, sống Lời Chúa và thinh lặng trước sự khốn khổ, theo gương Đức Maria sống trong sự hy sinh và khiêm nhượng; gia đình của Thiên Chúa sẽ luôn được Chúa yêu thương.
Vào lúc 10g45, sau những thông báo và hoạch định của Khối Tiền, xin Palanca (cầu nguyện) của các anh chị, hướng về Khóa Ba Ngày sẽ mở vào tháng 7-2018. Các anh chị có 15 phút chia sẻ Hội Nhóm về những đóng góp cho Khối Tiền trong việc mở Khóa.
PT Cursillo GP Phú Cường, 2 năm mới mở Khóa Ba Ngày 1 lần, và tuyển chọn từ 30-40 ứng viên cho Khóa Nam, Khóa Nữ; sẽ học Ba Ngày để tìm lại chính mình, gặp Chúa, và tha nhân; để sống tốt ngày thứ tư trong ân sủng qua Hội Nhóm và Ultreya. Trước khi chọn ứng viên, người giới thiệu phải đặt họ trước Chúa và cầu nguyện, sau đó mới mời gọi, và khi điều gì thúc giục họ đến với Khóa chính là Thiên Chúa "Thầy đã chọn con". Đôi khi người mà chúng ta chắc hắn lại vì lý do nào đó không thể đi, và những người vào giờ phút cuối mới được gọi, lại là những người nhiệt thành sống bền đỗ sau khóa Ba Ngày. Và người giới thiệu, giờ đây trở thành người "bảo trợ" luôn cầu nguyện và theo sát tham dự viên, đã trở thành Tân Cursillista.
Lúc 11g, những thông báo về sinh hoạt PT Cursillo năm 2018 được anh Trưởng ban Phục Vụ Phanicô. X Nguyễn văn Sức kết thúc chương trình. Thánh lễ bắt đầu do cha Đaminh cử hành và các anh chị Cursllista tham dự sốt sắng. Lễ Chúa Giêu dâng mình vào đền thánh, các anh chị em dâng đời mình cho Chúa, dâng tất cả những điều được và những điều chưa được , xin Thầy Chí Thánh dìu dắt và hướng dẫn với một niềm xác tín, tin tưởng vào quyền năng Thiên Chúa. Sau đó cha trao tài liệu Khóa cho các anh chị có tên được gọi, có mặt trong buổi hôm nay để sống với hoạch định mà mình đã nhận 6 tháng trước khi mở Khóa.
Lúc 12g , Thánh lễ kết thúc, mọi người dùng cơm trưa trong tình thân ái và ra về trong niềm vui. Dù đường xa, nhưng không mệt bởi có Thầy Chí Thánh đang chúc bình an cho từng môn sinh của mình.

































0 nhận xét:

Đăng nhận xét