Thứ Hai, 19 tháng 2, 2018

MÙNG 4 TẾT- THÁNH LỄ CẦU MÙA TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

"Ông đã giao cho tôi năm yến, tôi đã gây lời được năm yến khác đây (Mt25, 20)"Thiên Chúa là người Cha toàn năng, những công trình của Ngài biết bao kỳ diệu! Ngài thấy rõ mọi sự, nên ra tay bước trước, để gìn giữ chúng ta trong mọi thử thách, mà đôi khi giây phút hiện tại, ta không thấu hiểu được. Ngài nghe tiếng nói của thai nhi, người câm điếc, những tâm hồn bị chèn ép và che chở họ. Không có người cha nào đưa lưỡi dao cho đứa con mình cầm, nhưng luôn phòng ngừa- Thiên Chúa có cái nhìn xa, lâu dài. Bản bản thân mỗi người nên gắn với ơn Chúa, để công việc mang lại hiệu quả thiết thực. Đừng vì chút tài năng, làm theo ý riêng, mà phải hướng theo công rình cứu độ của Thiên Chúa.
Thánh lễ đồng tế, do cha sở Micae Lê văn Khâm, hai cha phó GX Búng đồng tế- diễn ra trong bầu không khí sốt mến. Mọi người dâng lên Thiên Chúa tài năng Chúa ban, xin ơn khiêm nhường, tôn trọng người khác, và làm mọi việc trong tinh thần yêu mến. Phần dâng lễ vật, đại diện các tầng lớp xã hội: Học sinh, Thầy cô giáo, Bác sĩ, Doanh nhân, Công chức, Công nhân, Làm vườn, Dịch vụ . . .cùng nói lên ước nguyện của mình với những trách nhiệm trong xã hội, đào tạo thế hệ trẻ, và làm việc trong môi trường xanh tươi, tạo bầu không khí tươi đẹp cho cuộc sống.
Sau phần hiệp lễ, và kết thúc thánh lễ, cha sở làm phép xe- phương tiện để làm việc nhanh, có cái tâm sáng con người mới lái giỏi , đi đến nơi về đến chốn an toàn. Thánh lễ  bắt đầu vào lúc 6g và kết thúc vào lúc 7g ngày 19-2-2018, và dù là mùng 4 Tết, thánh đường vẫn động nghịt người. Và mỗi người đều ý thức rằng, của cải tài sản, xe cộ là phương tiện, mình là người quản lý, và làm nó sinh lời trong ơn Chúa.
Xin cầu chúc cho mọi nhà, an bình, thánh đức, như lòng Chúa mong ước trong năm mới này!












































0 nhận xét:

Đăng nhận xét