Thứ Bảy, 10 tháng 2, 2018

LỄ ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC- XỨC DẦU BỆNH NHÂN Ở GIÁO XỨ PHÚ LONG.

Filled under:

Trong khí trời dịu mát, Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức tại giáo xứ Phú Long được cử hành vào lúc 17g45 ngày 9-2-2018, bà con giáo dân nhất là những người già yếu, cùng đến bên mẹ với tấm lòng cậy trông xin Mẹ những ơn lành phần hồn phần xác.Cha Giuse Nguyễn vănThịnh diễn tả khung cảnh Đức Mẹ Lộ Đức mà cha đã đến hành hương tại Pháp. Vô số gậy gộc, xe lăn bỏ lại, khi bệnh nhân được mạnh khỏe. Người ta đi kiệu Đức Mẹ, đọc kinh Mân Côi bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, tay cầm nến sáng. Và khi Đức Giám mục sở tại kiệu Mình Thánh Chúa ngang qua bệnh nhân, nhiều người được ơn chữa lành. Khung cảnh nơi ấy thật hạnh phúc với bao tình nguyện viên phục vụ, có người làm việc 2, 3 tháng, có người tình nguyện phục vụ suốt đời. Cha cùng trải nghiệm những giây phút tuyệt vời đó, lòng vô cùng bình an. Và hôm nay trong vòng tay Mẹ, xin cho mỗi người chúng ta biết “xin vâng”, gắng chịu đau khổ đời này dù có người hết phương cứu chữa; xin Mẹ thương nâng đỡ những gánh nặng thử thách trên đường Thánh giá,  cho chúng con luôn biết hướng về Chúa, là suối nguồn tình thương.
Mẹ Lộ Đức, Mẹ LaVang, luôn giúp chúng ta bình an trong đau khổ  với phần thưởng Nước Trời mai sau, cho những ai biết vững tin vào Chúa, biết tôn thờ Thánh Thể và siêng năng lãnh nhận các Bí Tích.
Sau bài giảng lễ, cha Giuse xức dầu cho những đôi tay run rẫy, cũng có những người mạnh khỏe, xin ơn chữa lành phần hồn. Mọi người dâng lên Chúa những đau khổ, bệnh hoạn, dâng những điều bất toàn, xin Mẹ thương nâng đỡ; và cùng hiệp lễ sốt sắng.
Sau Thánh lễ, cha Giuse trao những phần quà cho những người được xức dầu, đây cũng là tấm lòng chia sẻ trong những ngày cuối năm này.

Trời đã vào đêm, mọi người thinh lặng cầu nguyện, và lặng lẽ ra về, hẵn có biết bao điều tâm sự muốn nói với Mẹ đêm nay; mặc cho ngoài kia xe cộ hối hả, và một mùa xuân đang về.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét