Thứ Tư, 14 tháng 2, 2018

THỨ TƯ LỄ TRO TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:


Giáo xứ Búng có 4 Thánh lễ thứ Tư Lễ Tro, lúc 4g30 sáng, 6g, 17g30; và Thánh lễ cuối ngày lúc 19g ngày 14-2-2018 do cha Giuse Lê Anh Hùng cử hành, mặc dù trời đã tối nhưng vẫn còn rất đông người tham dự
Màu tím nơi gian cung thánh như một lời nhắc nhở tín hữu bước vào ngày đầu của Mùa Chay Thánh, ăn chay, kiêng thịt; cùng đồng hành với Chúa Kitô trên đường thương khó. Ăn chay theo chiều dọc tăng thêm lời cầu nguyện, hãm mình trong lời nói, hy sinh trong việc làm, và giữ chay theo luật Hội Thánh; theo chiều ngang là việc thi hành đức ái. Việc xức tro nhắc nhớ con người với thân phận yếu đuối mỏng giòn, từ bụi đất và một mai sẽ về cát bụi. Sám hối để nhớ lại những lỗi tội đã xúc phạm đến Chúa và mất lòng tha nhân. 
Qua đoạn Tin Mừng (Mt 6,6) “Và Cha của anh, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả lại cho anh.”  Cha Giuse khuyên mọi người hãy ăn chay kín đáo, đừng phô trương công đức, đừng đặt nặng việc khen chê. Vì những việc mình làm, Thiên Chúa là Đấng thấu suốt sẽ trả công cho anh.

"Hỡi người hãy nhớ mình là bụi tro, một mai người sẽ trở về bụi tro. . ." Trong thinh lặng về đêm, ngôi thánh đường trở nên êm ả trong gió nhẹ, mọi người đến nhà thờ để một góc tâm hồn gần gũi bên Chúa; và cũng từng hàng ghế này bao nhiêu người từng quỳ nơi đây và đã ra đi mãi mãi. Nhưng chúng ta vẫn được Chúa thương ban còn có dịp đền tội, có dịp hy sinh, và  nhường công phúc cho những người thân yêu đã qua đời; làm tất cả vì một lòng kính mến Chúa là Cha giàu lòng thương xót, sẵn sàng tha thứ mọi lỗi lầm thiếu sót khi con người có dịp quay về.
 Tòa cáo giải nơi giáo xứ Búng lúc nào cũng một hàng dài mút mắt người đến xưng tội và ra về trong an bình, cùng tạ ơn Chúa.




 




 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét