Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

LỜI TRỐI TRÊN ĐỒI CALVÊ- THỨ 6 TUẦN THÁNH TẠI GIÁO XỨ AN PHÚ

Filled under:

Cách đây hơn 2000 năm- Thập giá là ô nhục, điên rồ. Án phạt nặng nhất là tử hình trên thập giá-  loại bỏ con người ra khỏi xã hội. Nhưng thập giá trở thành Thánh giá khi Thiên Chúa bị treo lên hiến tế  để chuộc tội nhân loại. Đó là tình yêu Chúa Cha dành cho con người.
Ngắm nhìn Thánh giá Ngôi Hai Thiên Chúa chấp nhận cái chết, giang rộng cánh tay ôm thất bại, tội lỗi nhân loại. Lơi giảng của cha sở  Gioan Baotixita Trịnh Xuân Cường vang lồng lộng khắp thánh đường giáo xứ An Phú. Qua bài Thương Khó Đức Giêsu KiTô theo thánh Gioan, tội lỗi được phơi bày: Sự phản bội của Giuda, hèn nhát của Phêrô, sự ghen ghét của các vị Kinh sư, Thượng tế và Biệt phái, sự bất công của nhà cầm quyền và sự độc ác của đám dông dân chúng, đóng đinh Chúa Giêsu. Trong hiện tại, chúng ta đã bao lần chối bỏ Chúa, vì vật chất vì quyền lực  không dám sống đức tin, vì mưu cầu ích riêng chúng ta đã làm chứng gian, đã tố cáo anh chị em mình; dù đôi khi chúng ta không hành động nhưng lời nói cay độc của ta làm sự cố gắng cuối cùng của người chị em tan vỡ.
Nhung với niềm tin vào Thánh giá, tội lỗi ấy được tha, qua lòng sám hối; được giao hòa cùng Thiên Chúa và Hội Thánh; được cảm thông trong sự trở về, làm lại, để sống đời sống mới trong Đứ Giêsu KiTô Chúa chúng ta. Người đã chết cho thân phận tội lỗi chúng ta trong ánh sáng Phục sinh vinh hiển.
Chiều đã dần tàn, thời gian bắt đầu Cuộc Tưởng niệm lúc 17g30, và kết thúc lúc 19g. Phố xá tấp nập, mọi người ra về mang theo hình ảnh Thánh giá trên ngực, trên tay, và trái tim xao xuyến với hình ảnh Chúa Giêsu, và lời trối trên đồi Calvê, Mẹ đứng kề bên Thánh giá:

"Hỡi Bà, này là con Bà". Rồi Người lại nói với môn đệ:
"Này là Mẹ con".
Và từ giờ đó môn đệ đã lãnh nhận Bà về nhà mình. Sau đó, vì biết rằng mọi sự đã hoàn tất, để lời Kinh Thánh được ứng nghiệm, Chúa Giêsu nói:
"Ta khát!"
Ở đó có một bình đầy dấm. Họ liền lấy miếng bông biển thấm đầy dấm cắm vào đầu ngành cây hương thảo đưa lên miệng Người. Khi đã nếm dấm rồi, Chúa Giêsu nói: "Mọi sự đã hoàn tất".

Và Người gục đầu xuống trút hơi thở cuối cùng.
Đâu có tình yêu nào vĩ đại bằng chết cho người mình yêu!
Tiếng đàn phong cầm nức nở, bi ai trong ngày thứ sáu Tuần Thánh cho tôi chết đi vì tội lỗi mình và quyết tâm đổi mới trong Đức KiTô Phục sinh.

BAN TRUYỀN THÔNG

























0 nhận xét:

Đăng nhận xét