Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG SINH HOẠT TRƯỜNG LÃNH ĐẠO TẠI GIÁO XỨ PHONG CỐC- TÂY NINH

Filled under:


Tây Ninh một ngày nắng ấm, đưa bước các anh chị em Cursillista đến giáo xứ Phong Cốc sinh hoạt Trường Lãnh đạo, dưới sự Linh hướng của cha Titô Trần Nguyên Lãm. Sau khi đọc kinh khai mạc, cha TiTô huấn giảng về niềm tin trung kiên của thánh cả Giuse: khiêm nhường, âm thầm, hy sinh và vâng theo thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Đức tin chúng ta có là do hồng ân Thiên Chúa ân ban, một đôi khi chúng ta nản lòng với bao biến cố vùi vập, nhưng những ơn thánh mà Thiên Chúa thương xót con người qua các Bí Tích, giúp ta mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn, vì thế với thân phận yếu đuối của con người, các anh chị hãy khẩn khoản Lòng Thương Xót Chúa hướng dẫn từng bước trong cuộc đời, nhất là trong Mùa Chay Thánh này; và không ngừng cảm tạ vì tình yêu mà Chúa đã gọi và chọn các anh chị theo gương Thầy Chí Thánh vào phong trào Cursillo, một nơi đào luyện thành muối men, sẵn sàng dấn thân  nơi môi trường mình đang sống, làm chứng nhân cho Thiên Chúa.
Sau báo cáo hoạch định của Khối Tiền về Khóa Ba Ngày sẽ mở vào tháng 7 -2018, tuyển chọn Tham dự viên; anh Đaminh Nguyễn Thành Triệu nói về đề tài sinh hoạt Hội Nhóm, xin Palanca (cầu nguyện) cho việc mở Khóa được tốt đẹp; các anh chị Cursillista chia sẻ nhóm thân hữu. Sau giờ giải lao, những bài hát sinh động đem mọi người  lại gần bên nhau trong tâm tình Mùa Chay, nhìn ra những khiếm khuyết, xây dựng nhau qua phần đóng góp ý kiến, và lắng nghe cha Linh hướng Titô đúc kết.
Phần báo cáo của anh Phanxicô. X Nguyễn văn Sức Trưởng ban Phục vụ, cho các anh chị thông qua chương trình sinh hoạt Phong trào Cursillo GP Phú Cường năm 2018; ý kiến anh Giuse Lương văn Tài về sinh hoạt Trường lãnh đạo đã kết thúc buổi gặp gỡ hôm nay.
11g30 phút các anh chị Cursillista viếng Thánh Thể trong bầu không khí sốt sắng, cùng tâm sự với Thầy Chí Thánh biết bao điều, những lời nguyện được hiệp ý dâng lên, và những giây phút lặng thinh bên Chúa, cho mọi người thắm thiết ân tình một ngày bên nhau. Xin Thầy giúp chúng con tìm được những tham dự viên như lòng Chúa mong ước trong Khóa Ba Ngày sắp tới.
Đến 12g , cha Linh hướng và các anh chị dùng cơm trưa thật ngon và ra về trong ánh nắng vàng tươi, giã từ Tây Ninh với bao bồi hồi thương mến.


 








 


 


 
   

























1 nhận xét:

  1. phản ánh chính xác chi tiết và nội dung sinh hoạt đi vào cụ thể phương pháp PT. bài viết làm nổi rõ tâm tình và tình cảm huynh đệ trong chúa , nói lên thao thức của 1 Cursillista trong hành trình Đức tin và hình ảnh sinh động rõ có rất nhiều ý nghĩa sinh hoạt. Cảm ơn.

    Trả lờiXóa